ฟรีและคุ้มสุดๆ ที่งานสัมมนา “ล้วงตับจับกระแสแนวโน้ม e-commerce2009

เมื่อวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปร่วมฟังสัมมนาอันหนึ่ง จัดโดย TARAD.COM ขอบอกว่าเป็นงานที่ดีมากๆ เพราะเป็นงานสัมมนาที่ทั้งฟรี และมีของแจกมากมาย ตอนแรกผมเกือบจะไม่ได้ไปร่วมฟังแล้ว เพราะตอนประกาศผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมฟังสัมมนารอบแรกนั้น ไม่มีชื่อผมเลย แต่เนื่องจากความอยากไปอย่างมาก จึงส่งอีเมล์ไปง้องอนฝ่าย marketing ของ TARAD.COM ว่าขอเป็นตัวสำรองก็ได้ (เพราะเรารู้แกวว่างานระดับนี้มันต้องมีคนสละสิทธิ์บ้างละ) และแล้วฝันก็เป็นจริง มีเจ้าหน้าที่โทรมายืนยันว่า “คุณได้รับสิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้” (เสียงเหมือนคุณไตรภพตอนจัดเกมส์เศรษฐี) โทรมาตอน 2 ทุ่มของคืนวันศุกร์ เลยดีใจมากๆที่ได้เข้าฟังจริงๆ พอได้มาวันงานเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า เนื่องจากมีคนสมัครเข้ามาเยอะมากๆ ประมาณ 1700 คน แต่ห้องจุคนได้ประมาณ 300 คนเลยต้องคัดรายชื่อคนเข้าฟัง โดยไม่ได้ระบุว่าสมัครก่อน หรือสมัครหลังแล้วจะได้เข้าร่วมฟัง เป็นการกระจายให้ได้คนหลายๆกลุ่ม ตามที่เจ้าหน้าที่บอกมา
งานล้วงตับจับกระแสแนวโน้ม e-Commerce 2009

งานนี้จัดขึ้นที่ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน ชั้น8 ใกล้ๆ BTS อารีย์ เป็นงานสัมมนาเต็มวันตั้งแต่ 9.00 – 17.00 โดยช่วงเช้ามีวิทยากรหลัก 3 ท่านได้แก่

วิทยากรหลักทั้ง3 ท่าน

คุณป้อม ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ (อุปนายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย และเจ้าของ TARAD.COM)

คุณวรวุฒิ อุ่นใจ (อุปนายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย)

และคุณพรทิพย์ กองชุน (ผู้จัดการฝ่ายการตลาด-ประเทศไทยกูเกิล ตะวันออกเฉียงใต้)

โดยคุณวรวุฒิ พูดในหัวเรื่อง โหวงเฮ้งกับ e-Commerce จะขายของบนเน็ตต้องรู้อะไรบ้าง สามารถเข้าไปดู Slide เรื่องนี้ได้ที่นี้ (เครดิตพี่ป้อม ภาวุธ)

ส่วนทางคุณภาวุธ มาพูดในประเด็นที่ต้องมองก่อนที่จะทำ e-Commerce และสถิติต่างๆที่น่าสนใจเกี่ยวกับ eCommerce ของเมืองไทยและทั่วโลก รวมถึงแนะนำไอเดียเว็บแปลกๆ เก๋ๆของต่างประเทศที่น่าสนใจ คลิกเพื่อดู Presentation Thailand E-Commerce Trend

คนสุดท้าย คุณอ้อ พรทิพย์ (Google Thailand) มาพูดในเรื่องสถิติที่น่าสนใจของผู้ใช้งาน google ในไทย และแนะนำบริการใหม่ๆ จาก Google  คลิกเพื่อดู Presentation TARAD Google E-Commerce Trend 2009

ประกาศผล TARADaward2009

พอพักเบรคช่วงสายแล้ว ก็มาฟังประกาศรางวัล TARADaward 2009 ซึ่งเป็นรางวัลของผู้ประกอบการที่ใช้บริการของ TARAD.COM อยู่นั้นเองมีหลายรางวัลเลย

สัมภาษณ์ผู้ประกอบการเว็บดีเด่นของ TARAD.COM

กลับมาช่วงบ่ายเป็นช่วงที่มีการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการที่ใช้บริการของ TARAD.COM ถามถึงเทคนิค ลูกเล่นต่างๆ ที่แต่ละเว็บไซท์ใช้ และกลยุทธ์ต่างๆของแต่ละเว็บที่ทำให้คนเข้ามาซื้อของกันมากขึ้น

โดยมีอยู่ 4 คนที่มาร่วมสัมภาษณ์

1. คุณโจ้ อิศวเรศ ขายพระเครื่อง  http://www.amuletcenter.com/

2. คุณสมบูรณ์ ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าฟิวเจอร์ซาวด์  http://www.futuresound2535.com

3. คุณนวนพ ขายชุดไทยสั่งตัด เว็บพาหุรัดดอทคอม  http://www.phahurat.com

4. เฮียกมล ขายอุปกรณ์ชุดหูฟังเครื่องเล่น MP3 เว็บมั่นคงเก็ทเจ็ต http://www.munkonggadget.com

เฮียมั่นคง จาก munkonggadget.com

section นี้ค่อนข้างฮามาก โดยเฉพาะเฮียกมล ปล่อยมุขกระจายเต็มห้องเลย และเป็นเซ็กชั่นที่ได้รับความรู้ต่างๆโดยตรงจากผู้ทำเว็บขายของโดยตรงด้วย ว่าทำอย่างไรถึงขายของได้ดีและได้เยอะ อีกอย่างที่ผมได้รับความรู้ก็คือ ทำเว็บขายของดีๆ มีข้อมูลแน่นๆ และสินค้ามีความUniqueในตัว  ลูกค้าจะมาจากทั่วโลกเลยทีเดียว คอนเฟริมด้วยคุณโจ้ อิศวเรศ ที่บอกว่ามีออเดอร์มาจากต่างประเทศหลากหลายชาติ และคณนวนพ ที่บอกว่าลูกค้าร้านอาหารไทยที่อยู่ต่างประเทศ สั่งซื้อมามากจริงๆ  ส่วนของเฮียกมล ที่ได้รับลูกค้ามาก เพราะความเป็นกันเองของเจ้าของร้าน ที่จะเฝ้าเว็บบอร์ดคอยตอบคำถามผู้มาเยี่ยมเยียนอย่างสม่ำเสมอ ด้วยภาษาสไตล์ของเฮียเค้า อยากรู้ต้องลองคลิกไปอ่านดู เว็บเฮียใช้คำแปลกๆ แต่ลูกค้าชอบมากเพราะเป็นกันเองดี

เจ้าหน้าที่ KBANK โชร์ระบบป้องกันการโจรกรรม

Section ต่อมาเจ้าหน้าที่จากธนาคารกสิกรไทย มาแนะนำนวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านเว็บไซท์ และมือถือ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากต่อผู้ที่ต้องจัดการเรื่องการซื้อ-ขายของ การรับโอนเงินด้วยวิธีต่างๆ รับโอนเงินระหว่างประเทศ

คุณอรรคพล ยุตตะกรณ์ มาเผยเคล็ดการทำ SEM

Section ต่อมาเป็นช่วงที่ได้รับความรู้มากทีเดียว เกี่ยวกับการทำ Search Engine Marketing (SEM) หรือการทำตลาดโดยใช้เว็บค้นหาข้อมูล โดยหลักๆจะพูดถึง Google มากที่สุด ช่วงแรกคุณเดย์ อรรคพล ยุตตะกรณ์ มาเผยไต๋การใช้ Google ในการทำการตลาด มีสถิติต่างๆที่น่าสนใจมาก พร้อมเคล็ดลับต่างๆสำหรับไปปรับเว็บไซท์เราให้ Search Engine มาสนใจ  สามารถดู Presentation ได้จากลิงค์นี้  SEO for E-Commerce2009 – TARAD Award by Akapon

คุณอ้อ พรทิพย์ กองชุน แนะนำ Google Adwords

ช่วงถัดจากคุณเดย์ ก็มาที่คุณอ้อ พรทิพย์ กองชุน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย มาแนะนำการทำตลาดโดยใช้เครื่องมือต่างๆของ Google โดยอธิบายวิธีการใช้งาน Google Adword และลูกเล่นใหม่ๆ ของGoogle ที่จะช่วยทำตลาดให้กับเว็บขายของได้มากยิ่งขึ้น สามารถดู Presentation ของคุณอ้อ ได้จากลิงค์นี้  Google Ad Words for TARAD Award และทางคุณอ้อ ยังใจดีแจกคูปองฟรีในงาน  เป็นค่าโฆษณาด้วย Google Adwords อีก มูลค่า 2500 บาท

ของแจกที่ได้ฟรี(ผ้าปิดปาก) + ของรางวัลที่ได้(แฟลชไดร์)หนังสือ Google HACK ชุดพิเศษ 5 เล่มเพียง 500 เท่านั้น(ในงาน)ป้ายหน้างาน ล้วงตับจับกระแสแนวโน้ม e-Commerce 2009
ไปงานนี้คุ้มจริงๆครับทุกท่าน ได้รับความรู้มากมาย ได้ทั้งคูปองAdwords มูลค่า 2500 บาท ได้โดเมน .in.th ฟรีอีก 1 โดเมน และผมยังโชคดีได้รางวัล FlashDrive อีก 2 GB ก่อนกลับเห็น หนังสือในเครือ TARADedu ลดราคาพิเศษ เลยเหมา Google Hack ของคุณเดย์มาอีก 5 เล่มเพียง 500 บาท(จากราคาเต็มประมาณเกือบๆ 1000 บาท) อยากบอกเพื่อนๆ ว่าหากครั้งต่อไป ทางเครือ TARAD.COM จัดงานอะไรอีกอย่างพลาดไปงานของเขากันนะครับ คุ้มจริงๆ  (เสียดายแทนคนที่ได้รับสิทธิ์ให้เข้างานแต่ ไม่ได้ไปงาน นะคุณพลาดงานดีมากๆไปหนึ่งงานเลยเชียว)

ป.ล Presentation ทั้งหมด ในบทความนี้เป็นของพี่ป้อม ภาวุธ ขอบคุณที่แชร์สไลด์ดีๆ และยังให้ดาวโหลดได้อีก

รูปภาพงานทั้งหมด สามารถดูได้ที่เว็บฝากภาพ Flickr ของผม

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Event, Online Marketing Tagged with: , , , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal