Trend ขนมปังของพ่อ Daddy Dough VS. Beard papa’s

ปกติไม่ค่อยได้เดิน Siam Paragon เท่าไร เมื่อวันเสาร์ที่แล้วได้ผ่านเข้าไปอยู่พักนึง เห็นร้านขายขนม Bakery อยู่ 2 ร้าน ตั้งร้านอยู่ติดกันเลย ไม่รู้ว่าเป็นความตั้งใจของเจ้าของสถานที่รึเปล่า ที่เอาร้านขายขนมประเภทใกล้เคียงกัน แถมยังมีชื่อร้านเกี่ยวกับ “พ่อ” เหมือนกันอีก
Daddy Dough shop

ร้านแรกคุ้นเคยดี เพราะเคยกินอยู่จากสาขาอื่น นั้นคือร้าน Daddy Dough นั้นเอง มีความหมายว่า “แป้งของพ่อ” โดยเจ้าของร้านเอาสูตรโดนัทของคุณพ่อที่คิดค้นขึ้นมาเมื่อครั้งเปิดร้านขายอยู่ที่อเมริกา มาพัฒนาและขายในเมืองไทย  ร้านนี้ขายโดนัทเป็นหลัก มีหน้าให้เลือกเยอะมากๆ กว่า 40 กว่าหน้าเห็นจะได้ และยังมีพวก Pastry ประเภทครัวซองค์และพายอีกด้วย แต่โดนัทของ Daddy Dough ดูแตกต่างจากร้านขายโดนัทเจ้าใหญ่ ทั้ง2 เจ้าของบ้านเรามาก ผมค่อนข้างชอบโดนัทของ Daddy Dough มากเพราะว่ามีหน้าแปลกๆ รสอร่อยๆ มากมาย และคุณภาพของวัตถุดิบดูดีกว่าของ 2 เจ้าใหญ่มาก
Daddy Dough varieties
(ของมิสเตอร์ เค้าทำโดนัทจนเป็นแมส โปรดักส์ไปแล้ว หลังๆทานไปแล้วรู้สึกรสชาติธรรมดามากๆ ส่วนของดังกิ้น ช่วงหลังๆมักจะออกโดนัทที่มีส่วนผสมช็อกโกแลตจากเบลเยี่ยม ก็อร่อยดีครับ สินค้าดูพรีเมี่ยมมากขึ้นแต่ราคาชิ้นละ 26 บาท เทียบกับDaddy Dough ที่ชิ้นละ 19 บาท ก็ต่างกันเยอะ)
Daddy Dough

กลับมาที่ Daddy Dough เวลาเดินไปเลือกโดนัท จะรู้สึกเหมือนเลือกไม่ค่อยถูกว่าจะเอารสไหนดี เพราะมันดูน่ากินไปซะหมด ราคาก็ถือว่าพอใจมากๆ ที่ชิ้นละ 19 บาท มีโปรโมชั้น ซื้อ 6ชิ้นในราคา 109 หรือซื้อ12 ชิ้นในราคา 215 บาท ถือว่าเจ้านี้ทำ โดนัทออกมาเป็น Niche Product ค่อยๆขยายสาขาไปเรื่อยๆ แต่อย่าให้รสชาติเสียละกัน

Beard papa's shop
ถัดมาอีกร้านนึง ชื่อร้าน Beard papa’s ครับ ผมพึ่งเห็นชื่อร้านนี้เป็นครั้งแรกก็งงๆอยู่ว่าขายอะไร ขายเอแคลรึเปล่า แต่ขนาดดูใหญ่กว่าเอแคลบ้านเรามากๆ คงจะไม่ใช่ เดินวนรอบร้านไปหนึ่งรอบ แล้วก็ดูๆอ่านๆป้าย ก็พบว่ามันคือ ขนมชูพาย (Choux pie) ที่มีลักษณะแบบครีมพัฟส์นั้นเอง และก็มี สินค้าหลักๆอยู่ประมาณ 3 อย่างหลักๆคือ

Beard papa's cream puff and cookie puff
1. Cream Puff ครีมพัฟส์ (คล้ายเอแคลแต่ขนาดใหญ่กว่ามาก ใส่ไส้วนิลาคัสตาร์ดนุ่มๆ)

2. Cornet คอร์เนต (คล้ายพายกรอบเอามาม้วนเป็นโรล แล้วใส่ไส้วนิลาคัสตาร์ดเหมือนกัน)

3. Eclair Stick (เอแคล์ไส้วนิลาคัสตาร์ด ชุบด้วยช็อกโกแลต)

ดูจากป้าย เป็นร้านมาจากที่ญี่ปุ่น ในประเทศญี่ปุ่นมีสาขากว่า 250 ร้าน และมีสาขาอื่นๆกระจายทั่วโลกอีกกว่า 80 ร้าน ทั้งอเมริกา อังกฤษ เกาหลี  จีน ฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรียเลีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และก็ไทย ลองถามคนขายดู เขาบอกว่าตอนนี้เมืองไทยมีอยู่แค่สาขาเดียวที่ พารากอน กำลังขยายไป Central World เร็วๆนี้
Beard papa's Price table
เห็นอย่างนี้แล้วก็อดไม่ไหว ที่จะซื้อหิ้วกลับมาลองกินที่บ้านดู แต่ขอบอกราคาขนม Cream Puff ที่นี้เห็นแล้วปวดใจเลย (แพงใจหาย) ก็ดูละกัน อย่าง Cream Puff ขายอันละ 45 บาท ส่วน Cornet และ Eclair stick ขายชิ้นละ 49 บาท ผมตัดสินใจซื้อ Set B มา(รวม 3 อย่างๆละ หนึ่งชิ้น) ก็ราคาปาไป 129 บาทแล้ว

Beard papa's
หิ้วกลับถึงบ้านแล้วก็ลองชิมดูทีละชิ้น  ต้องยอมรับครับว่า vanilla custard เจ้านี้ทำได้นุ่มมากๆ เนื้อครีมละเอียด รสหวานอ่อนๆ เวลากัดเจ้า Cream Puff จะรู้สึกกรอบนอก นุ่มใน ส่วนไส้คัสตาร์ดจะนุ่มๆเย็นๆ แทบจะละลายไปบนลิ้นเลยทีเดียว ส่วนเจ้าคอร์เนต พายกรอบอร่อยมาก กัดแล้วไส้ทะลักออกด้านข้างเลย (แต่ Cornet เทียบไซส์แล้วเล็กกว่า Cream puff มาก ไส้ก็น้อยกว่าด้วย  สุดท้ายมาลองชิม Eclair stick ต้องบอกว่าชิ้นนี้ทำผมเสียดายเงินอย่างมาก กับขนาดที่ให้มาเทียบกับเงินที่จ่ายไปแล้วแพงไป เพราะเจ้าเอแคล์สติ๊ก เนี้ยไซส์เจ้าเล็กที่สุดเลยในบรรดา 3 ชิ้นที่ซื้อมา แถมไส้ก็น้อยที่สุดอีกด้วย กินครบทั้ง3 แบบ ผมสรุปว่าถ้าจ่ายเงินแล้วซื้อกินแบบอิ่มใจอิ่มท้อง ซื้อ Cream Puff เนี้ยแหละอร่อยที่สุดแล้ว

ขนมครีมพัฟส์จากร้าน beard papa’s ผมจัดให้เป็นพวก Super premium หรือ Luxury pastry เลยดีกว่า เพราะขนาดไซน์เท่านี้กับราคาขนาดนี้ ถ้าไม่ได้วางขายในห้างระดับ Paragon หรือ CentralWorld หรือ Emporium ไปเปิดร้านที่อื่น มีสิทธิ์เดี้ยงได้โดยง่าย
เทียบไซส์กับแก้วกาแฟ แล้วจะรู้วาเล็กแค่ไหน เทียบไซส์ให้ดูกับแก้วกาแฟ แล้วจะรู้ว่าเล็กแค่ไหน

ดูภาพอื่นของร้าน Daddy dough ได้ที่ http://www.flickr.com/photos/newdavich/sets/72157621700250637/
ดูภาพอื่นของร้าน Beard papa’s ได้ที่ http://www.flickr.com/photos/newdavich/sets/72157621824520172/

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Food Review Tagged with: , , , , , ,
2 comments on “Trend ขนมปังของพ่อ Daddy Dough VS. Beard papa’s
  1. TakoYaki พูดว่า:

    1. Cream Puff ครีมพัฟส์ (คล้ายเอแคลแต่ขนาดใหญ่กว่ามาก ใส่ไส้วนิลาคัสตาร์ดนุ่มๆ)
    <– เมื่อก่อนเคยมีมาจากญี่ปุ่นยี่ห้อนึง ชื่อ ชูครีม (Shu Cream) อร่อยดีค่ะก้อนละประมาณ 20 บาท ก็ต้องพับเสื่อกลับบ้านไปเหมือนกัน
    ยี่ห้อนี้ถ้าไม่อยู่พารากอนก็… น่าจะขายลำบากอยู่

    ไว้ต้องลอง Daddy Dough บ้างน่ากินจังค่ะ :D~

  2. Jack Hammer พูดว่า:

    เคยกินมาและพร้อมกันเลยเห็นด้วยทุกอย่างแต่ Cream Puff ครีมพัฟส์ อันที่ 3 ที่ว่าจริงแล้วผมว่ามันอร่อยสุดนะ กลิ่นช็อกโก พอกัดแล้วมันผสมกันทำให้ได้รสชาติแปลกๆๆ แต่อร่อยดีออก ส่วนราคาก็คงใจหายเหมือนกันน่าจะอยู่สัก 29-39 เนอะ
    Daddy Dough อร่อยจิงเพราะสดทำใหม่ตลอดมั่งนะ(ไม่แน่ใจตอนกินมันเพิ่งออกจากเตาน่ะ) แต่ 2 อย่างที่ทำให้ขอเลือกมิสเตอร์ 1. สาขาเยอะอยู่ใกล้บ้านเพียบ บริการเร็ว 2.ราคามัน12-22 บาทเพราะรสชาติถ้าเทียบเคียงกันขอโดนัสในตลาดไทย ค่อนข้างจะใกล้เคียงกัน (อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับไม่ได้เจตนาจะชักนำ ต้องขออภัยไว้ก่อน)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal