วัยรุ่นพันล้าน หนังจากชีวิตจริงเถ้าแก่น้อย

ผมเพิ่งได้ดูหนัง Top Secret วัยรุ่นพันล้าน จากค่าย GTH มาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ถือว่าเป็นหนังที่ให้แรงบันดาลใจได้ดีทีเดียว เกี่ยวกับประวัตินักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่เริ่มต้นจากเด็กติดเกมส์ จนสุดท้ายมีโรงงานสาหร่ายทอด ยอดขายเกิน 1000 ล้านบาทได้ในอายุเพียงแค่ 26ปี

เรามักไม่ค่อยได้เห็นหนังแนวสร้างแรงบัลดาลใจในเชิงธุรกิจเท่าไรนักในเมืองไทย แต่พอได้ดูหนังเรืองนี้ ยอมรับว่าทำได้ดีทีเดียว ก่อนดูหนังวัยรุ่นพันล้าน ก็เคยได้ยิน ได้ฟังประวัติของคุณต๊อบ อิทธิพัฒน์ เจ้าของแบรนด์สาหร่ายเถ้าแก่น้อยมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้รู้ลึกซึ้งอะไรนัก แต่ยอมรับว่าหนังเล่าเรื่องได้ดีทีเดียว มีหลากหลายอารมณ์อยู่ในหนัง และหนังแฝงแง่คิดอะไรไว้อีกหลายๆอย่าง ที่สำคัญหลังดูหนังเรื่องนี้จบ ทำให้อยากรู้ประวัติคนๆนี้มากขึ้นอีกเยอะเลย

จึงได้ลองเซิร์ชหาข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม ทั้งเบื้องหลังภาพยนต์ สัมภาษณ์นักแสดง ผู้กำกับ รวมไปถึงคลิปสัมภาษณ์คุณต๊อบจากหลายๆรายการ เท่าที่จะหาได้ใน Youtube รวบรวมมาไว้ในโพสนี้ เผื่อใครที่ได้เข้าไปดูหนังเรื่องนี้จบแล้ว อยากจะรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเจ้าของเถ้าแก่น้อยมากขึ้นเช่นเดียวกับผม


Official trailer วัยรุ่นพันล้าน


เรื่องย่อ Top Secret วัยรุ่นพันล้าน


สัมภาษณ์คุณต๊อบเรื่องหนังวัยรุ่นพันล้าน โดยPositioning Magazine


รายการเรื่องของเรื่อง ตอนTop Secret วัยรุ่นพันล้าน (Part1)


รายการเรื่องของเรื่อง ตอนTop Secret วัยรุ่นพันล้าน (Part2)


รายการเรื่องของเรื่อง ตอนTop Secret วัยรุ่นพันล้าน (Part3)


รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย


รายการ The Marketing King

ป.ล ทริคบางเรื่องที่คุณอาจไม่ทราบ

  • หนังเรื่องนี้ทางแบรนด์เถ้าแก่น้อย ไม่ได้ให้การสนับสนุนใดๆกับตัวหนัง แต่เป็นการนำบทสัมภาษณ์จากคุณต๊อบมาถ่ายทอดเป็นภาพยนต์เท่านั้น
  • ตัวหนังมีการดัดแปลงเนื้อเรื่อง เพื่อให้อรรถรสมากขึ้น ตัวจริงทางบ้านคุณต๊อบไม่ได้มีหนี้สินอะไรเหมือนในหนัง
  • ฉากช่วงท้ายๆของหนังตอนที่พีช กำลังจะเดินไปหานายธนาคาร จะได้เห็นคุณต๊อบตัวจริงแว็บนึงในหนังด้วย
  • กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ที่คุณต๊อบคิดอยากให้คนรู้จักสินค้ามากขึ้น โดยการเอาไปฝากขายที่ร้าน 7-eleven นั้นเป็นเรื่องจริง และเจ้าหน้าที่ของ CP ก็ชื่อคุณปูจริงๆ
  • กลยุทธ์ป่าล้อมเมืองที่คุณต๊อบเข้าใจนั้นจริงๆแล้วก็ไม่ได้เกี่ยวกับการได้ไปจำหน่ายในร้าน7elevenเหมือนอย่างที่แสดงในหนัง เพราะกลยุทธ์ป่าล้อมเมืองตามหลักการตลาดจริงๆนั้นหมายถึงการที่เอาสินค้าไปจำหน่ายในตลาดภูธร หรือตลาดต่างจังหวัดก่อนจนครองตลาดได้ระดับนึงแล้ว จึงเริ่มบุกเข้ามาทำตลาดในเมืองหรือขายจริงจังในกรุงเทพ ตัวอย่างกลยุทธ์นี้ที่ชัดเจนน่าจะเป็นแบรนด์ Aje Big Cola ที่เน้นขายต่างจังหวัดก่อนที่จะบุกตลาดกรุงเทพอย่างจริงจัง
  • เชื่อเหอะ!! หลังจากดูหนังเรื่องนี้จบแล้วคุณจะอยากเดินจะไปหาสาหร่ายเถ้าแก่น้อย และเกาลัคมากินแน่ๆ

————————————————————————————

เพิ่มเติม หลังเขียนบล็อกนี้ไปตอนหนังเข้าโรงช่วงแรกๆ พบว่ามีคีย์เวิร์ดคนเซิร์สค้นหาเกี่ยวกับเรื่องเถ้าแก่น้อยค่อนข้างเยอะเลย แล้วเข้ามาอ่านเว็บผม มีทั้งอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมของหนัง เรื่องจริงของต๊อบ และหลายๆส่วนของหนัง

ผมได้ไปเห็นหนังสือเรื่อง “ต๊อบ สตอรี่” เล่มนี้ในร้านหนังสือ เป็นหนังสือที่สัมภาษณ์ต๊อบตัวจริง ก่อนที่จะมาดัดแปลงเป็นหนังเรื่องนี้ อยากให้ใครที่สนใจ ไปหาอ่านดุครับ อยากบอกเลยว่า อ่านสนุกมาก ดูหนังว่าสนุกแล้ว อ่านประวัติชีวิตจริงของต๊อบเล่มนี้ สนุกกว่ามากเลย แนะนำเลยครับ (เถ้าแก่น้อย ต๊อบ Story สนพ.มติชน ราคา 170 บาท)

อีกส่วนนึง มีคนเซิร์สหาคุณปู พนักงานของ 7-eleven หรือ CP all ในปัจจุบัน ที่ปรากฎในหนัง ช่วงที่ต๊อบพยายามจะเอาสาหร่ายเข้าไปนำเสนอที่ให้ได้วางขายในร้านเซเว่น พอดีตาม IG ของคุณต๊อบอยู่เลยได้ไปเห็นภาพนี้ ที่คุณต๊อบอัพขึ้น instagram ไว้ คนในภาพคือคุณปู ตัวจริง พนักงาน CPAll

 

Random Posts

Posted in เรื่องอยากเล่า Tagged with: , , , , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal