TOSHIBA เปิดตัวผลิตภัณฑ์ LED TV ปี 2013

ครั้งนี้ผมได้รับเชิญในนามบล็อกเกอร์ไปงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ TOSHIBA ในกลุ่มสินค้า LED TV ประจำปี 2013 ในคอนเซ็ป “LED TV Creative Innovation Be Connected” งานจัดขึ้นที่ห้องบอลรูมโรงแรม So Sofitel Hotel ถนนสาทร เมื่อวันที่ 22 พ.ค 2013 ที่ผ่านมา

ภายในงานเป็นพิธีแถลงนโยบายการตลาดของกลุ่มสินค้าภาพและเสียง (AV)ประจำปี 2013 ซึ้งส่วนใหญ่ก็คือทีวีประเภท LED TV นั้นแหละ งานนี้มีนักข่าวมากันมากมายหลายสำนัก รวมถึงบล็อกเกอร์สาย IT/Gadget ก็มาร่วมงานนี้กันหลายคนทีเดียว

แค่สินค้าตัวอย่างหน้างานก็น่าสนใจแล้ว ทางโตชิบา นำทีวียุคใหม่ ที่มีความละเอียดมากกว่า Full HD ถึง4เท่า มาตั้งไว้หน้างานกับทีวี 4K หรือ Ultra LED TV ขนาดใหญ่ถึง 84นิ้ว ไม่ต้องถามถึงราคาเลย เพราะยังไม่ได้วางขาย แค่เอาสินค้ามาตั้งให้ดูยั่วน้ำลายกันไปก่อน  ประสิทธิภาพการแสดงผล คมชัดมากๆ ไม่ว่าจะยืนดูจุดไหนของจอ ก็ยังได้รับภาพที่คมชัด สดใสตลอด

เข้าไปชมผลิตภัณฑ์ด้านในงานกันต่อ

ปีนี้ทางโตชิบาได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรียกว่า LED Power TV ที่เน้นแนวทางการดีไซน์ใหม่หมด ดูเรียบง่ายแต่สามารถเชื่อมต่อฟังค์ชันต่างๆได้อย่างครบครัน เช่นด้านขวาของเครื่องจะมีวงแหวนเรืองแสงสีเขียวและด้านซ้ายของเครื่องจะมีโลโก้โตชิบา ซึ้งทำให้ภาพรวมการดีไซน์ตัวเครื่องทีวีดูเรียบหรูและลงตัวกับการตกแต่งภายในบ้านมากขึ้น

ปี 2013 นี้ทางโตชิบาเปิดตัว LED Power TV ในรุ่น L2300VT P2300VT P1300VT  ซึ้งใช้ชิพประมวลผล REGZA Engine ที่ช่วยประมวลผลภาพการชมได้ดีขึ้น รับสัญญาณได้ดีขึ้นและแสดงภาพได้ชัดและลื่นไหลมากกว่าเดิม

ฟังค์ชัน Active motion Rate 100Hz (AMR 100Hz) ที่จะช่วยให้ภาพคมชัดขึ้นและให้สีสันสดใสในการชมกีฬาและพวกภาพเคลื่อนไหว

ฟังค์ชัน Auto Signal Booster ที่จะช่วยในแง่ของการรับสัญญาณภาพให้มีความคมชัดยิ่งขึ้น

ฟังค์ชัน Auto View ที่จะคอยปรับแสงสว่างของหน้าจอให้เหมาะสมกับสภาพแสงในห้อง ทำให้ปล่อยแสงสว่างออกมาสัมพันธ์กับแสงในห้องได้

และที่ใหม่สุดคือฟังค์ชัน Football Mode ที่เหมาะสำหรับคนชอบดูบอล ทำให้ภาพภายในสนามฟุตบอลดูสมจริงและตื่นตาตื่นใจมากขึ้นกว่าเดิม โหมดนี้จะไปช่วยปรับความละเอียดของภาพให้สูงขึ้น เช่นเห็นรายละเอียดของหญ้าในสนาม ภาพนักกีฬาขณะเคลื่อนไหว ที่ดูใสขึ้นและชัดเจนขึ้น เสมือนรับชมในสนามจริงๆ

 

งานแถลงข่าว ก็พูดถึงประวัติของโตชิบา ไทยแลนด์ที่มาเปิดธุรกิจในประเทศไทยมาแล้วกว่า 44ปี ปีหน้าจะครบ 45 ปี ซึ้งจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆให้เห็นแน่นอน(ทุกๆ 5ปี) และพูดถึงแนวโน้มของ Digital TV ซึ้งก็ยอมรับว่าในช่วงไตรมาสแรกของปี 2013 คนไทยอยู่ในช่วงรอความแน่นอนของเรื่องการประมูลช่องการถ่ายทอดแบบ Digital  ทำให้คนที่จะซื้อทีวีใหม่ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา มีการชะลอการตัดสินใจไปเยอะ แต่คาดว่าความแน่ชัดในเรื่องนี้จะหมดไปช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน

  • คุณรัชนีวรรณ สิงห์ประเสริฐ ผู้จัดการแผนกการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ AV บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ว่าแอลอีดี พาวเวอร์ ทีวี รุ่น L2300VT P2300VT P1300VT
  • แนวโน้มของตลาดทีวีในปีนี้ TOSHIBA จะทำแต่ LED TV อย่างเดียวแล้ว ตลาด LCD TV ถือว่าหมดไปเมื่อปีที่แล้ว 
  • TOSHIBA ปีนี้ทำออกมา 3 ซีรีย์ มีขนาดตั้งแต่ 24นิ้ว ไปจนถึง 50 นิ้ว จัดเต็มกันทีเดียว
  • “Be Connected” คือการดีไซน์แบบใหม่ ที่จะคอนเน็ตกับผู้คนมากขึ้น สังเกตุตรงปุ่มสีเขียวกลมๆด้านขวามือ ที่จะเรืองแสงขณะเปิดทีวี และด้วยดีไซน์แบบ U-shape ทำให้ดูโค้งมน ไม่เป็นสี่เหลี่ยมแข็งๆ ทื่อๆแบบแต่ก่อน ส่วนโลโก้จะย้ายไปยุ่งมุมด้านซ้ายของเครื่องทีวีแทน

 

Football Mode จากผลรีเสิร์ชพบว่าคนเอเชียชอบดูกีฬาฟุตบอลกันสูงมาก ทางโตชิบาเลยพัฒนาโหมดฟุตบอลขึ้นมาพิเศษ  ทำให้ภาพภายในสนามฟุตบอลดูสมจริงและตื่นตาตื่นใจมากขึ้นกว่าเดิม โหมดนี้จะไปช่วยปรับความละเอียดของภาพให้สูงขึ้น เช่นเห็นรายละเอียดของหญ้าในสนาม ภาพนักกีฬาขณะเคลื่อนไหว ที่ดูใสขึ้นและชัดเจนขึ้น เสมือนรับชมในสนามจริงๆ

 

แนวโน้มของทีวียุคใหม่ 4K (4K Ultra HD) ที่มีความละเอียดของภาพมากกว่า 1080p หรือ Full HD อีก4เท่า ซึ้งคอนเทนต์ที่จะเอามารันบนทีวีแบบ 4K นี้ก็ต้องทำเพื่อเฉพาะสำหรับทีวี 4K เท่านั้นด้วยถึงจะแสดงผลได้ถูกต้อง

หลังจบการแถลงข่าวก็มีการแสดงของ “เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์” ซึ้งทางโตชิบาก็เป็นผู้สนับสนุนมาตั้งแต่ปีแรก จนมาปีนี้เป็นซีรีย์ต่อเนื่องปีที่ 3 แล้ว

ผู้บริหารโตชิบา ถ่ายรูปคู่มาสคอตพี่เบิร์ด แห่งเบิร์ดแลนด์ ก่อนปิดงาน

ติดตามรายละเอียดของ TOSHIBA THAILAND ที่ลิงค์ตามนี้เลย

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Event Tagged with: , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal