Toshiba จัดเต็มเปิดตัว Notebook-Tablet ใหม่ประจำปี 2013

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัวสินค้าใหม่กลุ่ม Notebook & Tablet ใหม่จาก TOSHIBA งานนี้จัดขึ้นที่โรงแรม Grand Millennium Sukhumvit ไปครั้งแรกเกือบหลงซอยอยู่เหมือนกัน (ความผิดพลาดจากการไปเชื่อข้อมูลจากกูเกิลแมพมากเกินไป)

มาเข้าเรื่องกันงานนี้ทางโตชิบา ขนโน็ตบุ๊คใหม่ๆ และแท็บเล็ตมาเปิดตัวกันถึง 7 ซีรีย์ด้วยกัน หลากหลายสไตล์และตอบโจทย์คนใช้งานหลากหลายกลุ่มเลยทีเดียว งานนี้มาในคอนเซ็ป Inspired by Elegance, Designed by Technology

ก่อนเข้างาน ด้านหน้าห้อง Ballroom ทางโตชิบาได้จัดโชร์วิวัฒนาการของ Notebook ตั้งแต่รุ่นแรกที่วางจำหน่าย(ปี1985) ไล่ไทม์ไลน์ไปเรื่อยจนถึง ณ ปีปัจจุบัน ว่ามีรุ่นอะไรบ้าง หน้าตาเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ยังได้เอาตัวอย่างโน็ตบุ๊คในแต่ละยุค-สมัย ของโตชิบามาโชร์กันให้เห็นอีกหลายๆรุ่น เช่นตัวด้านล่างนี้

มีใครทราบบ้าง? โน็ตบุ็คตัวแรกของโลกเป็นของแบรนด์โตชิบานี้เอง กับรุ่น Toshiba T1100 (World’s First Industry Standard Notebook) แอบไปค้นข้อมูลจากวิกิพีเดียได้รายละเอียดของเจ้าโน็ตบุ๊คตัวแรกนี้ดูสเปคแล้วมันช่างต่างกันลิบลับกันสเปคคอม ณ วันนี้มากๆ

CPU ใช้ของอินเทลที่ความเร็ว 4.77 MHz , RAM เพียง 256 KB (กิโลไบท์นะคร๊าฟ), OS: MS-DOS 2.11 (ใครทันใช้ดอสกันบ้าง) , น้ำหนัก 4.1 Kg พร้อมราคา 1899$

เริ่มงานแถลงข่าวเปิดตัว Notebook&Tablet Toshiba

เปิดงานด้วยท่านประธานบริษัทโตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด Mr.Yukiharu Adachi มากล่าวต้อนรับสื่อมวลชนและบล็อกเกอร์

คุณสุธี สุวงศ์วัฒนากุล มาแนะนำถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ในแต่ละกลุ่ม โดยไฮไลน์ในวันนี้ก็คือ การใช้ชิป CPU ของ intel ตัวใหม่ล่าสุด ที่เป็น Generation ที่ 4th แล้วทำให้ประหยัดไฟมากขึ้นและมีประสิทธิภาพในการประมวลผลมากขึ้นด้วย

ไลน์ผลิตภัณฑ์ที่มาเปิดตัวในงานนี้มี 7 ซีรีย์ดังนี้

– TOSHIBA Portege Z10t

– TOSHIBA Qosmio X70

– TOSHIBA Satellite L40

– TOSHIBA Satellite S40t

– TOSHIBA Satellite P50t

– TOSHIBA Satellite C40

– TOSHIBA Tablet Excite Series

[TOSHIBA Qosmio X70] โน็ตบุ๊คตัวแรง สำหรับเกมเมอร์ตัวจริง

สำหรับเจ้าตั; Qosmio X70 นี้มาพร้อมกับสเปคที่แรงเอาเรื่อง ด้วยหน้าจอขนาด 17.3 นิ้ว แสดงผลแบบ Full HD มาพร้อม Core i7 – 4th Generation ของ Intel Core Processors (Haswell) และกราฟฟิคของ NVIDIA GeForce GTX 770M (หน่วยความจำ 3GB  GDDR5), DDR3 Ram 16 GB แถมขนาดของฮาร์ดดิสยังมีมากถึง 1 TB + 256 GB SDD(มีอีกรุ่นเป็น Hybrid HDD 1TB+ 8GB SDD)  งานนี้ไม่ว่าจะเกมส์เทพระดับไหน รับรองเอาอยู่แน่ หรือคนที่ทำงานกราฟฟิคต้องเรนเดอร์ภาพเยอะๆ รับรองตัวนี้ทำให้งานราบลื่นได้แน่นอน

[TOSHIBA Portege Z10t] Ultrabook และ Tablet ในตัวเดียวกัน

สินค้าตัวนี้ถือว่าน่าสนใจมาก ณ ยุคปัจจุบันนี้ที่ต้องการความคล่องตัวสูง เพราะเป็นทั้งอัลตร้าบุ๊คและแท็บเล็ตได้ในตัวเดียวกัน ด้วยขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว Full HD มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Windows 8 Pro ชิปประมวลผลมีทั้ง Core i5 และ i7  4th Generation ของ Intel Core Processors(Haswell) เช่นกัน และที่เจ๋งก็คือมีอุปกรณ์เสริมคือ ปากกา Digitizer Pen ที่จะใช้สำหรับวาดภาพหรือทำเมนูพิเศษ รองรับการสัมผัสพร้อมๆกันถึง 10 จุด (Multitouch) และมี Accupoint ที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำขึ้นอีก ส่วนน้ำหนักของเจ้าตัวนี้ถ้าเฉพาะตัว Tablet จะอยู่ที่ 850 g. แต่ถ้ารวม Docking ไปด้วยจะบวกอีก 1.4Kg

g

[TOSHIBA Satellite S40t]

เป็นโน็ตบุ๊คในกลุ่ม Satellite S Series ที่จอเป็นแบบทัชสกรีนที่สัมผัสได้สูงสุดถึง 10 จุด Multitouch มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 8 ตัวชิปใช้ Core i5 4th Generation ของ Intel Core Processors(Haswell) , แรม DDR3 4MB อัพเกรดได้สูงสุด 16MB เฉพาะรุ่นนี้มีสีเดียวคือ Metallic Silver

[TOSHIBA Satellite L40]

โน็ตบุ๊คตระกูล Satellite L Series สเปคของ CPU จะสูงกว่า S Series นิดหน่อยโดยใช้ชิป Core i7 4th Generation ของ Intel Core Processors(Haswell) ส่วนสเปคอื่นๆจะคล้ายๆกับรุ่น S series

[TOSHIBA Satellite C40]

เป็นโน็ตบุ๊ครุ่นยอดนิยม ราคาไม่แพง ที่เข้าถึง Mass Market ได้สบายๆ ตัวนี้สเปค Core i5 , Ram 2 MB DDR3 (อัพเกรดได้สูงสุด 16 MB) มาพร้อมการ์ดจอ NVIDIA GeForce 710M ที่มี Optimus Technology , Harddisk ขนาด 500 MB มี 3 สีให้เลือกคือ [Black , Red, Textured Black] ตัวนี้เหมาะกับการใช้งานทั่วๆไป เจาะกลุ่มนักศีกษา และผู้เริ่มทำงานที่อยากมีโน็ตบุ๊คตัวแรกไว้ใช้งาน

[TOSHIBA Tablet Excite Series]

ซีรีย์สุดท้ายนี้คือ Tablet ใหม่ในชื่อว่า Excite มีด้วยกัน 2 รุ่นได้แก่ Excite Write , Excite Pure โดยทั้งคู่ใช้ NVIDIA Tegra โดยตัว Excite Write นั้นสเปคจะสูงกว่าตัว Pure  ซึ้งเสริมการทำงานด้วย Digitizer  Support รองรับความไวต่อแรงกด 1024 level และมีแอพพลิเคชั่นพิเศษของโตชิบา TruNote ช่วยให้ผู้ใช้จดงานหรือเขียนงานได้ง่ายดายเสมือนเขียนอยู่บนกระดาษจริงๆเลย กล้องหลังขนาด 8MP พร้อม F2.2 autofocus และไฟแฟลช ถ่ายวีดีโอได้ระดับ 1080P พร้อมลำโพง Harman Kardon เสียงคมชัด ทั้งคู่ใส่ระบบปฎิบัติการ Android Ver 4.2 JellyBean

 

นอกจากนี้ทาง TOSHIBA ยังขน Gadget อีกมากมายมาโชร์ทั้ง Memory Card, Portable HardDrive Canvio , USB 3.0 Flash Drive รุ่นต่างๆ

สุดท้ายต้องขอขอบคุณทางทีมงาน Toshiba Thailand ที่เชิญไปร่วมงานเปิดตัวครั้งนี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมสินค้าของ TOSHIBA ได้ที่

http://www.toshiba.co.th/2009/th/notebook/index.html

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Event Tagged with: , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal