Kirin Milkiss เครื่องดื่มรสขนมหวาน Banoffee pie และ Strawberry cheesecake

วันนี้เข้าไปร้านเซเว่น กะจะหาซื้อไอติมกินซะหน่อย ลองเดินแวะไปดูอะไรใหม่ๆแถวตู้แช่เครื่องดื่มซะหน่อย และก็มาเจอกับเจ้า 2 ขวดนี้ นั้นก็คือ Kirin Milkiss (อ่านว่ามิลคิส) สีสันสดใส ในตู้แช่ที่ร้านเซเว่นนั้น วางอยู่ข้างๆนะมะชา กรีนลาเต้(ที่เคยทำเราผิดหวังไปก่อนหน้านี้แล้วกับรสชาติของมัน) ส่วนขวดนั้นก็ใช้แบบเดียวกันกับกรีนลาเต้เลย แต่ที่ว่ามันแปลก ก็เพราะคอนเซ็ปของเครื่องดื่มตัวนี้นั้นแหละ

kirin-milkiss

ที่คอขวดมี NeckTag บรรยายไว้ว่า “Milkiss เครื่องดื่มแนวใหม่ Dessert Style Drink ได้รับแรงบันดาลใจจากเมนูขนมหวานในช็อปฮิปๆ เกิดเป็น Dessert Style Drink สองรสชาติหวานละมุนอย่าง “สตรอเบอร์รี่ ชีสเค้ก” และ “บานอฟฟี่ พาย” อร่อยทุกครั้งที่ดื่ม ให้ความรู้สึกชิลล์ๆ ลั้นลาได้ทั้งวัน จี๊ดใจคนรักขนมแน่นอน”

งงเลยละคร่าวนี้ Kirin แหวกแนวอีกแล้ว ทำเครื่องดื่มรสขนมหวาน คิดได้ไงเนี้ย

มาดูขวดแรก รส banoffee pie ข้างขวดบรรยายไว้ว่า “ความอร่อยที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “บานอฟฟี่ พาย” ขนมหวานที่หอมละมุนด้วยกลิ่นของคาราเมล เข้ากันดีกับความหวานอ่อนๆจากกล้วย ที่ทำให้คุณหลงไหล”  ส่วนประกอบหลักของขวดนี้คือ น้ำชาดำ และเติมน้ำตาล+นมผง+กลิ่นรสลงไป ที่ฉลากยังระบุด้วยว่า ภาพกล้วยและคาราเมลสื่อถึงกลิ่นรสเท่านั้น (อย่าไปนึกว่าในเครื่องดื่มมีส่วนผสมของกล้วยกับคาราเมลจริงๆละ)

kirin+banoffee

[เริ่มชิมรสชาติ] ——- เริ่มต้นเปิดขวดนี้ผมดมกลิ่นก่อน ขอสารภาพว่ากลิ่นกล้วยหอมนั้นลอยขึ้นมาหอมฉุยเลยทีเดียว  ต่อจากนั้นก็ลองชิมรสชาติกันต่อ การชิมรสชาติเครื่องดื่มใหม่ๆนั้นควรจะจิบเพียงเล็กน้อย แล้วอมไว้ในปากชั่วครู่เพื่อให้กลิ่นและรสชาตินั้นอบอวลอยู่ในปาก อาจจะอมน้ำไว้ใต้ลิ้นเล็กน้อยก็ได้เพราะบริเวณใต้ลิ้นนั้นประสาทสัมผัสด้านการรับรสของลิ้นเราจะไวมาก สำหรับขวดนี้รสชาติของคาราเมล+เค้กจะออกมามากว่ารสกล้วย รสหวานอ่อนๆ ส่วนaftertaste หรือรสชาติที่ยังค้างอยู่ในปากและคอ ก็ยังคงมีกลิ่นรสของคาราเมลอยู่ในลำคอนานทีเดียว   สรุปรสนี้ผมชอบครับ

Kirin+cheesecake

มาต่อกันที่ขวดที่สอง รส Strawberry cheesecake ข้างขวดบรรยายไว้ว่า “ความอร่อยที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “สตรอเบอร์รี่ ชีสเค้ก” ขนมหวานที่ทุกคนโปรดปราน ลิ้มลองความเปรี้ยวอมหวานของสตรอเบอร์รี่และชีส ที่ทำให้คุณหลงรักได้แล้ว” ส่วนประกอบหลักของขวดนี้คือ น้ำองุ่นขาว(จากองุ่นขาวเข้มข้น) และเติมน้ำตาล+นมผงพร่องมันเนย+ซีตริก แอซิด+กลิ่นรสลงไป  เหมือนกับขวดที่แล้วที่ฉลากระบุว่า ภาพสตรอเบอร์รี่และชีสเค้กสื่อถึงกลิ่นรสเท่านั้น

[เริ่มชิมรสชาติ] ——-เริ่มต้นเปิดขวดนี้ต้องบอกว่าหอมกลิ่นสตรอเบอร์รี่อ่อนๆ กลิ่นไม่แรงนักเหมือนกับกลิ่นกล้วยหอมของขวดที่แล้ว ต่อมาก็ลองชิมรสชาติกัน ขอบอกว่าอึกแรกที่เครื่องดื่มเข้าปาก ลิ้นผมออกแนวกระตุกเล็กน้อย อาจเนื่องจากรสเปรี้ยวของขวดนี้ซึ่งเป็นรสเปรี้ยวที่มาจากน้ำองุ่นขาว มันช่างแตกต่างจากขวดแรกอย่างสิ้นเชิง ความรู้สึกที่มีอยู่ในปากคือมีรสเปรี้ยวน้ำองุ่นและมีกลิ่นของสตรอเบอร์รี่อยู่แค่นั้น กลิ่นและรสของชีสเค็กอะไรเนี้ยไม่มีเลย สรุปขวดนี้ผมไม่ค่อยชอบซะเท่าไรนัก

Product Information

Brand: Milkiss มิลคิส

Type: Dessert Style Drink เครื่องดื่มรสขนมหวาน

Net Volume: 280 ml.

Price: 20 bath

ผลิตโดย: โตโย แพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ลิขสิทธิ์โดย: บริษัทสยาม คิริน เบฟเวอร์เรจ จำกัด

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Food Review Tagged with: , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal