รีวิวอาหารเจ จากร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 7eleven

เทศกาลกินเจปี2556 เริ่มแล้ว ปีนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 5-13 ตุลาคม56 ปีนี้เห็นทางร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จัดแคมเปญใหญ่เหมือนกัน ตัวผมเองก็ทานเจ อยู่ด้วย เลยได้ลองอาหารมาหลายๆชนิด งั้นขอรีวิวไว้เป็นข้อมูล สำหรับท่านอื่นๆด้วย

ป้ายโฆษณาเมนูอาหารเจ หน้าร้าน 7eleven ปีนี้เห็นว่ามีเมนูใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีกหลายเมนูเหมือนกัน

วันแรกลองซื้อมา 2 เมนูครับ “ข้าวผัดพริกขิงเจ” ราคากล่องละ 30 บาท (น้ำหนักสุทธิ 190 กรัม)

รสชาติใช้ได้ครับ ค่อนข้างเผ็ดไปหน่อย หมูสับเจ เนื้อสัมผัสค่อนข้างดี ไม่เละ ไม่แข็ง ผัดมากับถั่วฝักยาว พริกแกงเจ และมีใบมะกรูดซอยใส่มาด้วย (แต่ข้อเสียที่เจอก็คือ กล่องเดียวไม่อิ่มครับ มันน้อยไปหน่อย ) อาจจะเป็นกลยุทธ์การขายด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ ทำให้ต้องซื้ออย่างอื่นเพิ่มด้วยถึงจะอิ่มท้อง

“ผัดหมี่ฮ่องกงเจ” ราคา35 บาท (น้ำหนักสุทธิ 170 กรัม)

หมวดเครื่องดื่มแบบกด มี 2 น้ำให้เลือกคือ “น้ำเต้าหู้เย็นกลิ่นใบเตย” ซึ่งเป็นของโอวัลตินซอยย์นั้นเอง และ “กาแฟเย็นสูตรเจ” (ใช้นมถั่วเหลืองแทนนมสด) ของแบรนด์เซนย่า ขนาดแก้วมี 3 ไซต์เหมือนเดิมคือ เล็ก 14 บาท , กลาง 18 บาท, ใหญ่ 24 บาท

ลอง น้ำเต้าหู้กลิ่นใบเตย รสชาติโอเค หอมกลิ่นใบเตยจางๆ น้ำไม่ข้นมากนัก ไม่สากลิ้น

หมวดขนมปังเจ นี้ก็จัดเต็มเหมือนกัน มีหลากหลายรสเลย (รู้สึกว่าช่วงกินเจ ขนมปังรสเจต่างๆ จะมาวางบนเชลฟ์แทนขนมปังปกติไปเลย) ซึ้งก็มีทั้งของแบรนด์เบเกอร์แลนด์ (โดยซีพีแรม) และแบรนด์เอพลัส

ลอง “ขนมปังโฮลวีทไส้ฟักทอง” ของเบเกอร์แลนด์ ราคา 15 บาท ขนมปังนุ่มดี ไส้ฟักทองกวนรสชาติดี หวานธรรมชาติ ปริมาณไส้ที่ใส่มาเยอะพอสมควร คุ้มค่าครับ

“ขนมปังไส้ผักรวมมิตร” ของเอพลัส ราคา 15 บาท ขนมปังนุ่มเหมือนกัน แต่ไส้ผักรวมมิตรมันดูเละๆไปหน่อย รสชาติก็แปลกๆ ไม่ค่อยชอบเท่าไรนัก

 

อีกวันลองไปซื้อข้าวกล่อง ezygo แบบแช่ฟรีสมาลองบ้างครับ

เทศกาลเจ ทางร้านก็แบ่งช่องสำหรับอาหารเจไว้ชัดเจนดีครับ

กล่องนี้คือ “ข้าวลาบปลาหมึกเจ” ราคา 35 บาท (น้ำหนักสุทธิ 230 กรัม) รสเผ็ดพอสมควร แต่ก็อร่อยใช้ได้ครับ ทำอาหารเจแล้วหารสเผ็ดๆบ้างดีกว่าสมัยก่อน เพราะอาหารเจคนจะรู้สึกว่ามีแต่อาหารรสจืด หรือไม่ค่อยมีรสชาติเท่าไร ทำเป็นเมนูที่ค่อนข้างเผ็ดๆ แซ่บๆ ก็คาดว่าน่าจะถูกใจคนไทยดีนะครับ  แต่ก็เหมือนเดิมตรงปริมาณของข้าว สำหรับผม ผมว่ามันน้อยไปไม่อิ่มท้อง ต้องตักข้าวสวยที่บ้านมาเติมเองอีกทัพพีนึงถึงจะพออิ่ม

“เป๋อฮื้ออบวุ้นเส้นเจ” ราคา 35 บาท (น้ำหนักสุทธิ 200 กรัม) เป๋าฮื้อเจ  ผัดกับวุ้นเส้น ผักกะหล่ำ แครอท เห็ดหอม โดยรวมเมนูนี้ไม่ค่อยถูกปากผมเท่าไร

ส่วนตัวผมไม่ค่อยปลื้มอาหาร Frozen เท่าไรนัก ความรู้สึกจากรสสัมผัสเวลาทาน จะไม่อร่อยเท่าอาหารแบบ Chill ซึ้งจะได้รสสัมผัสของข้าวและอาหารที่อร่อยกว่า สดกว่า แต่ก็เข้าใจว่าข้าวกล่องแบบ Chill จะมีอายุแค่ไม่กี่วันเท่านั้น (3-4 วัน) แต่แบบ Frozen สามารถเก็บได้นานถึง 6 เดือนในช่องฟรีซ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Food Review Tagged with: , , , , , , , , , ,
One comment on “รีวิวอาหารเจ จากร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 7eleven
  1. punnida พูดว่า:

    ขนมปังไส้ฟักทองอยากให้ขายต่อตลอดนะค่ะ มันเป็นของโปรด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal