รีวิว Starbucks VIA ถึงคราวดื่มสตาร์บัคส์ได้ทุกๆที่

วันนี้ได้ฤกษ์กลับมาทำ Food Review อีกครั้งนึง หลังจากห่างหายไปนาน พอดีได้ไปพบเจอเจ้า STARBUCKS VIA (สตาร์บัคส์ เวีย) กาแฟพร้อมชง ตัวใหม่จากสตาร์บัคส์ เลยเกิดอาการอยากชิมกาแฟชื่อดัง ที่บ้านตัวเองดูซะที (จริงๆส่วนตัวค่อนข้างสนใจเกี่ยวกับกาแฟพร้อมชงอยู่แล้ว ขนาดทำ Thesis ตอนเรียนป.โท ยังทำเกี่ยวกับพฤติกรรมการเลือกซื้อกาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม (Instant Coffee) เลย จำได้ช่วงนั้นซื้อชิมทุกยี่ห้อทุกรสชาติที่มีขายในไทยหมดเลย จนติดกาแฟไปพักใหญ่)
starbucks via

กลับมาเข้าเรื่องกันต่อ Starbucks VIA นั้นออกจำหน่ายที่เมืองนอกตั้งแต่ กรกฎาคมปีที่แล้ว แต่เพิ่งจะเปิดตัวจำหน่ายในเมืองไทยเมื่อต้นเดือนกันยายน 2554 นี้เอง ตอนนี้มีจำหน่ายที่ร้าน Starbucks ทุกสาขา ออกมา 2 ขนาดคือ

  1. แพ็คเล็ก บรรจุ 3 ซอง ราคาขาย 95 บาท
  2. แพ็คใหญ่ บรรจุ 12 ซอง ราคาขาย 350 บาท

starbucks via pack3

ซึ้งถือว่าตกเฉลี่ยแล้ว อยู่ที่ซองละ 30 กว่าบาท ถ้าเทียบกับกาแฟพร้อมชงยี่ห้อทั่วๆไป ก็คงแพงหลายขุม แต่ถ้าเทียบว่าคุณได้ดื่มกาแฟสตาร์บัคส์ที่บ้าน(หรือที่อื่นๆ)ในราคาเพียง 30 กว่าบาท นั้นก็คุ้มมาก เพราะหากซื้อที่ร้านยังไงก็แก้วละ 100 ขึ้นไปอยู่แล้ว ลองไปเซิร์ชหาราคาของเมืองนอกมา เห็นราคาใน Amazon ขายอยู่ที่ 2.95$ สำหรับแพ็คเล็ก และ 9.95$ สำหรับแพ็คใหญ่ ก็เรียกว่าระดับราคาใกล้เคียงกันเลยหละ

Colombia and Italian roast

ตอนนี้ในเมืองไทยออกจำหน่ายมา 2 รสชาติคือ

  1. Starbucks VIA Colombia (ความเข้มระดับกลางๆ ให้รสชาตินุ่มพร้อมกลิ่นของถั่ว ผลิตจากกาแฟอราบิก้า 100%)
  2. Starbucks VIA Italian Roast (ความเข้มระดับสูงมาก รสชาติหนักแน่น)

เข้าไปอ่านจากเว็บของ Starbucks เขาบอกว่า VIA ใช้กรรมวิธีผลิตที่พิเศษโดยการบดกาแฟจนเป็นผงละเอียด (Microground) แต่ยังรักษา Flavor และ Aroma ของกาแฟคั่วบดได้อย่างเต็มที่ เสมือนได้กินกาแฟคั่วบด ที่ชงสดๆจากร้านเลยทีเดียว

Starbucks via Colombia
ส่วนตัวได้ลองชิมทั้ง 2 รสชาติแล้ว แก้วแรกเป็น Colombia รสชาติเข้มกลางๆ ชงน้ำร้อนทั่วไปแล้วมาเติมครีมเทียมกับน้ำตาลเพิ่มลงไป ก็ได้ทั้งรสชาติกาแฟ+ความหอมของตัวกาแฟเต็มที่

starbucks via italian roast
อีกวันต่อมาลองแบบ Italian Roast โดยชงกับนมร้อน กาแฟรสนี้ความเข้มข้นสูงมากทีเดียวละ พบว่าการชงกับนมร้อนๆ ปริมาณไม่ต้องมากนัก ประมาณ 180-200 ml. ทำให้รสชาติกาแฟเข้มข้นกำลังดี รสชาติอร่อยมากทีเดียว ส่วนใครจะคลีเอตกาแฟเป็นเมนูเฉพาะของตัวเองก็ทำได้เองเลย จะใส่ผงโกโก้ จะชงกับน้ำนมถั่วเหลือง จะใส่น้ำผึ้งแทนน้ำตาล หรือจะใส่อะไรอื่นๆอีก ก็ตามสบายกันเลยครับ

คราวนี้พวกเราก็สามารถพก Starbucks via ไปดื่มได้ทุกๆทีแล้ว ลองนึกดูหาคุณหยิบซองนี้ไปชงกินเวลาไปออกทริปเที่ยวไกลๆ ขึ้นดอยหรือภูสวยๆ เข้าไปเที่ยวป่า ออกไปเที่ยวเกาะ ก็สามารถกินกาแฟสตาร์บัคส์ได้ทุกๆที่ ในบรรยากาศธรรมชาติอันร่มรื่น โอ้ย…คิดแล้วยิ่งกว่าโฆษณามอค..น่าซะอีก

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Food Review Tagged with: , , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

ลิงค์ผู้ให้การสนับสนุน

Easy AdSense by Unreal