รีวิวร้านจัสมิน ฮ่องกง อาหารจีนอร่อยขั้นเทพ

ครั้งนี้ขอมารีวิวร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง เนื่องจากได้เข้าร่วมกิจกรรม Dimsum Workshop กับทาง Nuffnang Thailand ที่จัดกิจกรรมให้บล็อกเกอร์หลายๆคน มาร่วมกันลองทำติ่มซำ พร้อมชิมอาหารอร่อยๆกันที่ร้าน Jasmin Hongkong Restaurant

ที่ตั้งร้านจัสมิน ฮ่องกง เรสเตอรองท์ อยู่ที่ตึกไทมส์สแควร์ ชั้น 4 (ติดกับ BTSอโศก) มีสะพานเชื่อมเข้ามาที่ตัวตึกเลย สะดวกมากๆ

ร้านนี้เปิดทุกวัน แต่เปิด 2 ช่วงคือ Lunch 11.00-14.00 , Dinner 18.00-22.00

ผมได้มาร้านนี้ครั้งแรก ก็ต้องตะลึงกับการตกแต่งของร้าน เพราะดูหรูหรา สมราคา ร้านอาหารจีนที่ได้รับรางวัล Thailand Tatler’s Best Restaurant ติดต่อกันหลายปีเลยทีเดียว

ร้านนี้เปิดมา 20 ปีแล้วครับ การันตีความอร่อยได้แน่นอน

ผมมาช้าไปนิด มาถึงเชฟก็กำลังสอนทำขนมจีบกุ้งไปแล้ว

ได้ทดลองทำขนมจีบกุ้งเองด้วย เนื่องจากมาช้า เลยได้เรียนหลักสูตรเร่งรัด เชฟเลยมาสอนแบบตัวต่อตัวเลย แต่การห่อขนมจีบครั้งแรกนี้ ยากอยู่เหมือนกัน

เวิร์คช็อบติ่มซำ ครั้งนี้ได้ลองทำ 3 ชนิด ขนมจีบกุ้ง-ฮะเก๋าไส้กุ้ง-ซาลาเปาไส้หมูแดง

เสร็จแล้ว หน้าตาออกมาตลกดี แต่ก็สนุกมากๆ มันยากตรงจับจีบฮะเก๋า นี้แหละ

เอาละ หลังจากเสร็จกิจกรรม Workshop แล้ว ก็มาเริ่มชิมอาหารกันซะทีนะ (รอมานานแหละ)

มาเสิร์ฟถ้วยแรกเป็น “ซุปเสฉวน” รสชาติกลมกล่อมมากทีเดียว

ต่อด้วยเมนูแนะนำของร้าน “หมูกรอบ8ชั้นฟ้า” ฟังชื่อดูอลังการมาก เป็นหมูกรอบ ที่มาแบบชิ้นเป้งๆ ชั้นบนกรอบ ชั้นล่างหนึบนุ่ม ทานคู่กับซอส 2 แบบ

แล้วก็มาชิมติ่มซำ ของร้านกันบ้าง เข่งนี้คือ ขนมจีบกุ้ง ขอบอกว่าเป็นครั้งแรกที่ได้กินขนมจีบแล้วฟินสุดๆ เพราะไส้กุ้งมันล้นทะลัก และเนื้อกุ้งของที่นี้มันเด้งๆ เนื้อแน่นๆ โรยหน้าด้วยไข่กุ้งอีกตะหาก อร่อยสุดยอด

ซาลาเปาทอด อันนี้ไม่ได้ชิมครับ

“เผือกทอดทองฟู” ข้างในคือเผือกกวนนุ่มๆหวานนิดๆ ด้านนอกจะกรอบๆ

เมนูติ่มซำอื่นๆ ดูได้จากภาพนี้เลยครับ (นิดนึง ติ่มซำร้านนี้ ขายเฉพาะช่วงกลางวันเท่านั้นนะครับ ช่วงเย็นจะไม่มี)

“ก๋วยเตี๋ยวหลอดเปาะเปี๊ยะ” อันนี้ผมเฉยๆครับ

มาต่อกันที่เมนูไฮท์ไลน์แบบพลาดไม่ได้เลย กับเมนู “เป็ดปักกิ่ง” ซึ้งถือเป็น Recommended Menu ของร้านจัสมินเลยครับ (ราคา 970 บาท)

ผจก.ร้านบรรจงแล่ หนังเป็ดปักกิ่งออกเป็นชิ้นๆสี่เหลี่ยม ดูเชี่ยวชาญกับการแล่หนังเป็ดเอามากๆ บล็อกเกอร์ทุกคนต้องงัดกล้องออกมาถ่าย

ไม่นานนักก็เสร็จเรียบร้อย ออกมาหน้าแต่ยังงี้แหละ น่าทานชะมัด สูตรของร้านจัสมิน จะเป็นเป็ดหนังกรอบ ไร้ไขมัน

และสิ่งที่ทานคู่กับหนังเป็ดปักกิ่งก็คือ แป้งห่อ ลักษณะคล้ายๆแป้งโรตีเอาไปปิ้งไฟให้สุกพอดี

เวลาทานก็ เอาแผ่นแป้งวางเป็นพื้น ใส่หนังเป็ดปักกิ่ง เติมผัก ใส่ซอส 2 ชนิด ตามชอบ แล้วก็ห่อหรือจับม้วนทาน อร่อยว๊ากกก

ส่วนเนื้อเป็ด เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาไปทำเมนูอะไรก็ได้ 1 เมนูจากทั้งหมด 6 เมนู ได้แก่ [ผัดเปรี้ยวหวาน ,ผัดพริกกระเทียม, ผัดพริกซีอิ้ว, เมี่ยงเป็ดกระทงทอง,ผัดถั่วงอก,ต้มเกี้ยมฉ่าย]

หน้าเมนูเป็ดปักกิ่งครับ ตัวละ 970 บาท

เมนูถัดมา “กุ้งแชบ๊วยผัดไข่เค็ม” มาแบบตัวใหญ่มากครับ สูตรของร้านเขาจะใส่ไข่เค็มเข้าไปตอนผัด เพื่อให้มันซึมเข้าไปในเนื้อกุง อร่อยเลยครับเมนูนี้

เมนูสุดท้าย “ปลาหิมะนึ่งตั้งฉ่าย”  ปลาหิมะ นี้ส่วนตัวผมถือเป็นเมนูปลาที่กินแล้วฟินที่สุดในบรรดาเมนูปลาทั้งหลาย ด้วยความขาว เนียน นุ่ม เอ้ยไม่ใช่ ด้วยความอร่อย นุ่ม ของเนื้อปลา จานนี้เป็นอีกหนึ่งเมนู ที่ทุกคนบนโต๊ะจับจอง และหมดไปด้วยความรวดเร็ว

ปิดท้ายเมนูด้วยของหวาน “บัวลอยงาดำ” ลูกใหญ่หน่อย อร่อย นุ่ม ไส้งาดำเยอะใช้ได้เลย

สรุปโดยรวม

  • ร้านจัสมินนี้ถือเป็นสุดยอดอาหารจีน จริงๆ มีอาหารจีนหลากหลายประเภทให้เลือก หลายๆเมนูที่ได้ทานไป ถือว่าทำรสชาติได้อร่อยทีเดียว
  • ร้านนี้ใช้วัตถุดิบที่ดีจริงๆ ทุกเมนูที่ได้ลองทานจะรู้เลยว่า เขาใช้ของดีๆมาให้ลูกค้าทานทั้งนั้น โดยเฉพาะตระกูลติ่มซำ จะชัดเจนมากๆในเรืองปริมาณไส้ที่ใส่มาแบบเยอะมาก ไม่ห่วงของกันเลยทีเดียว
  • เรื่องราคาค่าอาหาร เนื่องจากรีวิวครั้งนี้มีสปอนเซอร์ เลยไม่ทราบราคาอาหารซะเท่าไร แต่เท่าที่ดูเมนูแล้ว ค่อนข้างสูงทีเดียว เมนูส่วนใหญ่ จะมี 3 ขนาด S – M – L จะสั่งขนาดไหนก็ขึ้นกับจำนวนคนบนโต๊ะละครับ
  • การบริการ ค่อนข้างดีมาก พนักงานดูแล อย่างดี เรียกใช้บริการได้ว่องไว
  • ค่าอาหารยังไม่รวม Vat 7% และมี Service Charge 10% ด้วยนะ 
  • การเดินทาง สะดวกครับ ขับรถมาจอดที่ตึกก็ได้ (แต่ใกล้แยกอโศก ก็ทนรถติดกันหน่อย) หรือจะมารถไฟฟ้า BTS ก็ลงสถานีอโศก แล้วเดินสะพานเชื่อมมาที่ตึกไทม์สแควร์ได้เลย

 

 

 

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Review Raan Tagged with: , , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal