รีวิวร้านโทโร ซูชิ TORO Japanese Cuisine ย่านทองหล่อ

วันนี้ขอมารีวิวร้านซูชิกันบ้าง พอดีได้ไปเข้าร่วมเวิร์คช็อปกับทาง Nuffnang Thailand กับกิจกรรม Nuffnang Blogger Sushi Workshop งานนี้จัดวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2556 ที่ร้าน TORO Fresh Japanese Cuisine ย่านทองหล่อซอย 5

กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้บล็อกเกอร์มาพบปะสังสรรค์พร้อมทำกิจกรรมร่วมกันเล็กๆน้อย (ทำซูชินั้นเอง) ส่วนตัวผมได้เข้าร่วมกิจกรรมกับทาง Nuffnang เป็นครั้งแรก ก็ต้องขอขอบคุณทางทีมงานมากๆ ที่ส่งอีเมล์มาเชิญไปร่วมเวิร์คช็อปสนุกๆอย่างนี้

พิกัดร้านโทโร อยู่ในโครงการ No.88 อยู่ระหว่างทองหล่อซอย 5 และซอย 9 ด้านล่างจะเป็น MaxValu เดินขึ้นมาชั้น 2 จะพบร้านโทโร เฟรช เจแปนนิส ครุซีน

ร้าน TORO มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่ดูอบอุ่นและตกแต่งร้านได้สไตล์ความเป็นญี่ปุ่นอย่างลงตัว

เริ่มกิจกรรมด้วยการแนะนำทีมงานจากทาง Nuffnang และแนะนำตัวบล็อกเกอร์แต่ละคนให้รู้จักกัน งานนี้มีทั้งบล็อกเกอร์สายอาหาร และบิวตี้ มารวมตัวกันนับ 10 กว่าคนเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่างานนี้จะไม่ได้สั่งเมนูอาหารเอง เพราะทางเจ้าภาพ (Nuffnang) เป็นคนคัดเลือกเมนูเด็ดๆมาให้ลองทานแต่ ก็ขอแอบถ่ายเมนูอาหารไว้นิดหน่อย

ร้านนี้เน้นอาหารญี่ปุ่นประเภท Sushi Sashimi Maki ประมาณนี้นะครับ

มาเริ่มกันเลยดีกว่า

จานแรก “Salmon Salad “ [240 Baht] จานสลัดสีสันสวยงาม กับผักสดกรอบๆหลากหลายชนิด ท็อปปิ้งด้วยสาหร่ายและแซลมอนสไลด์ ราดด้วยน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่น รสเปรี้ยวหวาน กำลังดี

ต่อกันด้วย เรือน้อยซูชิ (ตั้งชื่อเองซะงั้น) หรือชื่อจริงของมันคือ Sashimi Moriawase กับปลาดิบ 5 ชนิด วางเรียงรายอย่างสวยงามอยู่บนเรือน้อย

ประกอบไปด้วย [แซลมอน, ซาบะ, ปูอัด, คัมปาจิ และสุดท้ายคือ โอโทโร ] ราคา 700 Baht

มากันที่ “ปลาเงินทอดกรอบ”  หรือ Shira  UO kara age [190 Baht] กรอบๆเอาไว้กินเล่นได้เพลินๆ

ไข่ตุ๋น นุ่มๆสำหรับไว้คั่นเวลารอจานต่อไป

แล้วมาต่อด้วยมากิหน้าตาหน้าทานอย่าง “So Salmon” มากิที่ใช้ปลาแซลมอนกริลล์มาม้วนโรล  ท็อปด้านบนด้วยไข่กุ้ง ราดซอสรสออกเผ็ดนิดๆ เมนูนี้อร่อยติดใจมากๆเลยครับ [320 baht]

และที่มาพร้อมๆกันกับจานด้านบนก็คือ “Sakura Maki” ตัวนี้ถือเป็น Reccommended ประจำร้านเลยทีเดียว ด้านในจะมีไข่หอยเม่นกับอโวคาโด แล้วม้วนโรลด้วยปลาคัมปาจิ  Maki ของร้านนี้ชิ้นขนาดใหญ่เต็มปากเต็มคำมากทีเดียวละ [470 baht]

และเมนูนี้ Maki ที่รสชาติเผ็ดร้อนที่สุดที่ผมได้เคยสัมผัสมา “Spider Maki” ถือจะชื่อสไปเดอร์ แต่ร้านเขาไม่ได้เอาแมงมุมมาทำหรอกนะ แต่ว่าข้างในนั้นคือปูนิ่ม ทอดกรอบ เอามาม้วนเป็นโรล แล้วราดด้วยซอส Spicy Mayo สีส้มแดงดังภาพ รสชาติเผ็ดร้อนมากทีเดียวละ [450 Baht]

หลังจบเมนูหลักไปแล้ว ก็มีให้มาดูเชฟทำ Maki สดๆกัน ตอนนี้เชฟกลายเป็นดาราหน้ากล้องไปแล้ว เพราะบล็อกเกอร์ทุกคนพร้อมใจกันหยิบกล้องของตัวเองมาถ่่ายขั้นตอนการทำข้าวปั้นของเชฟอยู่

และใช้เวลาเพียงไม่นานก็ได้ออกมาเป็นเมนูนี้ “Toro Volcano” หรือโทโรภูเขาไฟนั้นเอง [750 Baht]

เมนูนี้นั้นมีกุ้งเทมปุระอยู่ด้านในโรลด้วยข้าวญี่ปุ่นแล้วท็อปปิ้งด้านบนด้วยโทโร ราดซอสเผ็ดๆสีส้มๆ น่าทานมากทีเดียว รสชาติชุ่มช่ำ นุ่มนอกกรอบใน

แล้วเชฟก็โชร์ฝืมือทำให้ดูอีก 2 เมนูคือ Enkawa sushi และ Otoro Sushi

ซึ้งทั้ง 2 คำนี้ ผมไม่ได้ทานอะ แต่เป็นบล็อกเกอร์ท่านอื่นๆ ที่ได้อาสาลองชิมไปแทน

แล้วก็มาถึงการ Workshop ทำข้าวปั้นซูชิหน้ากุ้ง กันซะทีนะ

วิธีการดูไม่ยากเท่าไร กับการปั้นข้าว ปั้นให้เป็นก้อนยาวๆเรียวๆหน่อย แล้วโป๊ะกุ้งเข้าไปด้านบน คลึงๆไปมา ตามวิธีที่เชฟสอน

จนได้มาหน้าตาอย่างนี้แหละ ไม่ค่อยสวยเท่าไร เลยไม่ได้รับรางวัล (มีการแข่งขันกันเล็กๆด้วย บล็อกเกอร์คนไหนปั้นออกมาได้สวยสมบูรณ์ที่สุดรับรางวัล Gift Voucher จากร้าน 3 รางวัล) แต่ผมอด เพราะฝีมือยังไม่เข้าขั้น 555

 

 สรุปรีวิวร้าน TORO Fresh Japanese Cuisine

  • อาหารอร่อย ปลาสดมาก วัตถุดิบคัดของดีมาจริงๆ
  • ขนาดร้านไม่ใหญ่นัก แต่ตกแต่งดูดี ได้สไตล์ญี่ปุ่นๆ
  • การเดินทางมาร้าน ก็ไม่ยากเท่าไร ถ้าไม่มีรถก็นั่ง BTS มาลงทองหล่อ แล้วต่อแท็กซีหรือมอไซค์วินมาก็ได้
  • ที่จอดรถของร้านโอเค เพราะจอดได้ในโครงการ No.88 มีที่จอดมากพอควร มี รปภ.ดูแล
  • ขอบคุณทีมงานนัฟแนง มากๆที่จัดกิจกรรมดีๆอย่างนี้ ทำให้ได้รู้จักบล็อกเกอร์ท่านอื่นๆอีกหลายคนและได้ลองทำซูชิด้วยตัวเองครั้งแรกอีกด้วย

[TORO Fresh Japanese Cuisine]

Tel: 02 712 8447

ที่ตั้ง : No.88 2nd floor, Sukhumvit 55, Thong lo 9, Watthana, Bangkok , Thailand. 10110

Opentime: Mon. – Fri. = 4:30 PM – 11:00 PM  , Sat. – Sun. = 11:00 AM – 11:00 PM

 

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Review Raan Tagged with: , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal