App MCOT อสมท.ก้าวใหม่มีทุกอย่างที่คุณต้องการ

ขอเริ่มหมวดหมู่ Categories ใหม่ของ App Review โดยการรีวิวแอฟเจ๋งๆ บนระบบ iOS บนไอโฟน ไอแพด ไอพอดทัช ด้วยแอฟแรกในวันนี้คือ  App MCOT ของ อสมท.

เหตุที่อยากรีวิวแอฟนี้ ก็เพราะว่าเป็นแอฟที่สารพัดประโยชน์จริงๆ พัฒนาโปรแกรมออกมาได้ตอบสนองผู้ใช้งานบ้านๆอย่างเรา ที่นับวันนั่งเฝ้าหน้าจอทีวี วิทยุ หรือ อ่านนสพ.น้อยลงทุกวัน

หลังจากที่ผมได้ฟังคุณศรีสุดา พิธีกรจากรายการ MCOT.net คลื่นวิทยุ FM100.5 อสมท. ในช่วง3ทุ่ม-4ทุ่ม เล่าเรื่องการออกแอฟพลิเคชั่นใหม่ของ อสมท.ออกมาใน ชื่อของ App MCOT บนระบบปฎิบัติการ iOS ก็รีบเข้า App Store ไปโหลดโดยพลัน (ออกครั้งแรกประมาณกลางเดือน มี.ค 54)

ตัวแอฟ พัฒนาโดยบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น แบ่งหมวดใหญ่ๆในแอฟได้เป็น 5 หมวดคือ News, Live Radio, Live TV, HiP TV และSchedule
App MCOT
ในส่วนของ News นั้นเสมือนข่าวสั้นๆ ให้อ่านได้เหมือนอ่านข่าวหนังสือพิมพ์ฉบับย่อ โดยแบ่งหมวดข่าวได้หลากหลาย ทั้งการเมือง ภูมิภาค เศรษฐกิจ บันเทิง ต่างประเทศ

App MCOT
Live Radio นั้นรวมคลื่นวิทยุของ อสมท.ทั้งหมดมาให้เราได้ฟังกันครบ และยังสามารถคลื่นวิทยุ FM จากจังหวัดต่างๆทั้งภาคเหนือ อีสาน ใต้ ที่เป็นคลื่นอสมท.จังหวัดต่างรวมมาไว้ครบทีเดียว (Live radioกินแบนด์วิธค่อนข้างน้อย ผมลองต่อโดยใช้แค่ Edge ความเร็วต่ำก็ยังฟังได้ชัดเจนดี)

App MCOT

ส่วน Live TV นั้นมีให้ดู 3 ช่องคือ ช่อง9, MCOT1 และ AseanTV ในการดูทีวีสดๆน้้น เท่าที่ลองดูถ้าต่อเนตด้วย Wifi จะไม่มีปัญหาใดๆ ภาพชัด เสียงชัด (เนต6MB) แต่หากต่อด้วย 3G อาจมีปัญหาความเร็วเนตไม่พอ มาแต่เสียงได้ ส่วน Edge นั้นใช้ไม่ได้แน่นอน เพราะต้องการความเร็วเนตที่สูงเท่านั้น

App MCOT
ทดลองดูTV ช่อง9 แบบสดๆผ่าน Wifi ภาพชัด เสียงคม ไม่มีปัญหาใดๆ (หากความเร็วเนตน้อย อาจจะเห็นเป็นจอมืดๆ มาแต่เสียงได้ครับ)

App MCOT
ส่วน HiP TV เป็นส่วนที่ผมชอบที่สุด นั้นก็คือการดูทีวีย้อนหลัง มีครบทุกรายการในช่อง 9 จริงๆครับ ขอชมเชยในส่วนตรงนี้จริงๆ เพราะบางรายการนั้นพลาดดูสดๆไป หรือไม่สามารถดูได้ตามเวลาออกอากาศ การกลับมาดูใน HipTV ได้ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่สุดยอด ชอบที่สุดแล้ว

App MCOT
ลองเลือกรายการ The Star7 ย้อนหลังดูครับ จะแบ่งออกเป็นช่วงๆ โดยไม่มีโฆษณามาคั้นอีกด้วย ชอบจริงๆ

App MCOT
คุณภาพของภาพคมชัดในระดับดีเลยครับ หากตะแคงเครื่องดูแนวนอนจะได้ภาพที่ขยายเต็มหน้าจอ (นอนดูบนเตียงสบายๆ ก่อนนอนได้เลย 555)
App MCOT
ส่วนสุดท้ายเป็นตารางออกอากาศประจำวันครับ ดูได้ตลอดทั้งวันมีรายการไหนบ้าง

เป็นไงบ้างครับ แอฟเดียวครบเลยจริงๆ ทั้งดูทีวีสด ฟังวิทยุสด อ่านข่าวสั้น และยังตามดูรายการย้อนหลังได้อีก  เห็นการพัฒนาแอฟของช่อง 9 แล้ว ฟรีทีวีช่องอื่นๆคงต้องกลับไปทำการบ้าน กันเยอะละงานนี้

ใครใช้ iPhone , iPod Touch ,iPad อยู่ ก็ลองโหลดมานะครับ เยี่ยมจริงๆ

—————————————————

App Name: MCOT (Free)

Post Date: 8 มีนาคม 2554

Version: 1.0 (iOS 4.0 Tested)

Size: 3.6 MB

Rating 4+

Link : http://itunes.apple.com/us/app/mcot/id394358387?mt=8

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in App Review Tagged with: , , , , ,
2 comments on “App MCOT อสมท.ก้าวใหม่มีทุกอย่างที่คุณต้องการ
  1. nuch พูดว่า:

    android load app MCOT ได้หรือเปล่า

  2. newdavich พูดว่า:

    ไม่แน่ใจนะครับ ลองเซิร์ชหาดูใน Android Market ดูครับ ถ้ายังไม่มีคงต้องรอซักพัก คิดว่าทาง MCOT คงต้องพัฒนาให้แน่ๆ เพราะอัตราเติบโตของคนใช้แอนดรอยท์สูงมากขึ้นเรื่อยๆ อยู่แล้ว ^^

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal