Facebook Places บริการใหม่ “เช็คอิน” ว่าอยู่ที่ไหน

Facebook คงเห็นความนิยมของบริการ Location Base Service (LBS) ของเจ้าอื่นๆ ที่มีหลายๆคน นิยม ไปใช้บริการกัน ทั้ง FourSquare , Google Latitude และ Gowalla ที่สามารถเช็คอิน ได้ว่าตอนนี้เราอยู่ทีไหน ผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน

ล่าสุดทาง Facebook เปิดตัวบริการใหม่ Facebook Places หรือ Facebook สถานที่ ซึ่งทำให้ผู้ใช้ Facebook ด้วยมือถือ บอกตำแหน่งได้ว่า ตอนนี้เราอยู่ที่ไหน และสามารถ Tag เพื่อนคนอื่นๆได้ เพื่อบอกว่าเราอยู่กับใครบ้าง

Facebook Places สถานที่

ข้อดีก็คือเป็นการแชร์ตำแหน่งของตัวเองให้เพื่อนๆรู้ กรณีออกไปข้างนอกแล้ว เราอาจจะไปเจอเพื่อนที่อยู่บริเวณใกล้ๆกัน แล้วอาจจะนัดเจอกันได้ หรือเมื่อ Check in แล้วก็สามารถดูได้ว่า สถานที่เดียวกันนี้ มีใครมาอยู่ก่อนแล้วบ้าง ในแท็บ “People Here Now”

ในช่วงแรกนี้ บริการ Facebook Places เปิดให้ใช้เฉพาะในประเทศอเมริกาก่อน โดยผ่าน Application Facebook for iPhone และ touch.facebook.com ผ่านมือถือที่บอกพิกัดได้ ส่วนมือถือ Platform อื่นๆ คงต้องรอกันไปก่อน และชาวไทยเราก็ต้องรอกันซักพัก ก่อนจะได้ใช้บริการจริง

Facebook Places iPhone

ในเรื่อง Privacy นั้น ทางเฟซบุ๊คก็ได้เพิ่มหัวข้อให้เราเลือกได้ว่า ใครบ้างจะเห็นข้อมูลการเช็คอินของเรา โดยเลือกได้เป็น { ทุกคน, เพื่อนของเพื่อน, เพื่อนเท่านั้น ,อื่นๆ}

ใครจะใช้งาน ก็ควรตั้งค่าความปลอดภัย ดีๆหน่อยละกันครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นคนเปิดเผยจนเกินไป …..

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Facebook Tagged with: , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

ลิงค์ผู้ให้การสนับสนุน

Easy AdSense by Unreal