อ่านนิตยสารราคาประหยัด ผ่านแอป Ookbee กับโปรโมชั่นส่วนลดแบบถูกเวอร์

ปัจจุบันแม็กกาซีน และนิตยสารหลายๆเล่ม ได้ผันตัวเองให้มีเวอร์ชันอีบุ๊คอ่านได้บน โมบายและแท็บเล็ตกันมากขึ้น ซึ้งหากใครมี iPad หรือ Android Tablet ก็น่าจะรู้จักผู้เผยแพร่นิตยสารฉบับดิจิตอล ที่ชื่อว่า Ookbee (อ่านว่า อุ๊คบี) ซึ้งหากใครยังไม่รู้ว่าจริงๆ บริษัทนี้เขามีกิมมิคเล็กๆในการตั้งชื่อ เพราะมันเป็นคำผวน มาจากคำว่า “อีบุ๊ค” นั้นเอง

Ookbee เจ้านี้เรียกว่าเกือบจะกวาดนิตยสารชื่อดังๆในประเทศไทย ไปทำเป็นฉบับดิจิตอลได้เยอะมาก ผมคนนึงที่ดาวโหลดแอป ของอุ๊คบี และ App อื่นๆ ที่มีระบบหลังบ้านเป็นของ Ookbee ไปหลายตัวเหมือนกัน เช่น B2S eBook Store , AIS bookstore , Maxim Thailand และลองไปเซิร์สหาใน App store พบว่ามี App นิตยสารแต่ละเล่มแยกย่อยอีกเยอะมากๆ ซึ้งมีระบบหลังบ้านทำโดย Ookbee ทั้งหมด (แนะนำว่า ถ้าไม่อยากให้มีแอพมันรกเกินไป ไปโหลดเฉพาะแอพของ B2S หรือ AISbookstore มาแอพเดียวก็สามารถ ดูนิตยสารได้ทั้งหมดเหมือนกัน)

ที่น่าสนใจ ก็คือช่วงนี้ทาง Ookbee มีโปรโมชั่นมากมายที่มาดึงดูดให้เราจ่ายตังค์ซื้อ Ebook Magazine อย่างล่าสุดผมได้รับจดหมายข่าวโปรโมชั่น Deal of The Week สมัครนิตยสาร 1 ปี ฟรีอีก 1 ปี แถมราคายังถูกเป็นพิเศษอีก

และผมก็ยอมแพ้โปรโมชั่น เด็ดๆขนาดนี้ ด้วยการสมัคร Marketeer ไป 1ปี ฟรีอีก 1 ปี (เท่ากับ 24 ฉบับ) ในราคาเพียง 9.99$ เท่านั้น ชำระเงินแบบ In App purchase ผ่านบัตรเครดิตที่ผูกไว้กับระบบของ App store

 

ลองมาคำนวณกันง่ายๆ นะครับว่ามันคุ้มขนาดไหน

ปกติ Marketeer ฉบับกระดาษตั้งราคาขายไว้ที่เล่มละ 90 บาท  x 12 เล่ม = 1,080 บาท (หากสมัครสมาชิกฉบับกระดาษจะเหลือปีละ 900 บาท)

แล้วโปร Deal of The Week ของ Ookbee ซื้อ 1 ปีแถมอีก 1 ปี (ได้ทั้งหมด24 เล่ม) ในราคา 9.99$ เอง  ถ้าตีเป็นเงินไทยก็ตกราวๆ 300 กว่าบาทเท่านั้น

ถือว่าคุ้มมากๆ ใครสนใจนิตยสารเล่มไหนอยู่ ลองติดตามข่าวสารจาก FB ของ Ookbee เขานะครับ คิดว่าน่าจะมีโปรออกมาเรื่อยๆ แต่จะเป็นเล่มไหนบ้างต้องติดตามกันเอาเอง

ส่วนตัวผมมีทริคเล็กน้อย สำหรับคนที่เพิ่งโหลดแอปอีบุ๊คในตระกูลของ Ookbee

  1. ถ้าคุณใช้เครือข่ายของ AIS อยู่ก็แนะนำแอป AIS eBook store เพราะจะได้โปรโมชั่นพิเศษเฉพาะผู้ใช้งานในเครือข่ายนี้ และยังมีดาวโหลดฟรี หากใช้แพ็คเกจรายเดือนสูงๆ
  2. ถ้าคุณมีบัตร The 1 Card ในเครือห้างเซ็นทรัล ก็แนะนำโหลดแอป B2S Bookstore เพราะเวลาซื้อหนังสือ จะได้รับแต้ม The 1 card ด้วย
  3. นิตยสารทุกหัว จะมีฉบับให้ดาวโหลดอ่านฟรีอยู่เสมอ อย่างน้อยๆก็ 1 เล่ม วิธีการหาฉบับดาวโหลดฟรี คือเลือกที่นิตยสารแต่ละหัว แล้วคลิกที่ Back Issues แล้วค้นหาเล่มเก่าๆ จะมีให้โหลดอ่านฟรีได้เสมอ (บางนิตยสารมีแจกให้อ่านฟรีได้มากกว่า 1 เล่มก็มี)
  4. นิตยสารฉบับดิจิตอล มีราคาถูกกว่าฉบับจริงๆ เสมอ หากสมัครสมาชิกรายปี บางหัวถูกกว่า 50% ก็ยังมี

 

##หากเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share Tweet +1 (อะไรก็ได้) ด้านล่าง เป็นกำลังใจให้หน่อยนะครับ ^^ ##

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in App Review, Newmedia Tagged with: , , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal