รีวิวร้าน Kakashi by Oishi ข้าวหน้าสไตล์ญี่ปุ่น

ห้างเทสโก้ใกล้บ้านเพิ่งเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นใหม่ ในเครือโออิชิ เลยไม่พลาดที่จะไปลองทานในวันแรก 1 ต.ค 2555 ที่ผ่านมา

Kakashi by Oishi ร้านข้าวหน้าต่างๆสไตล์ญี่ปุ่น ถือเป็นแบรนด์ร้านใหม่ในเครือของโออิชิ ที่เริ่มแตกแบรนด์ย่อยมาอีก 2-3 แบรนด์ (Nikuya และ Kazokutei) แต่ยังอยู่ภายใต้คำว่า by Oishi อยู่เพื่อให้ลูกค้าทั่วไปไม่ต้องห่วงกับคุณภาพของอาหาร เพราะแบรนด์ Oishi สร้างความน่าเชื่อถือมายาวนาน สมัยตั้งแต่คุณตันเป็นผู้บุกเบิกแบรนด์ จนถึงปัจจุบันนี้ คำว่า Oishi = ญี่ปุุ่น ไปซะแล้วในความเข้าใจของคนส่วนใหญ่

ร้านKakashi (คาคาชิ) ถือเป็นร้านญี่ปุ่นสไตล์ฟาสต์ฟู้ด หรือภาษาการตลาดจะเรียกว่า QSR (Quick Service Restaurant) เน้นอาหารหลักคือข้าวหน้าต่างๆ มีทั้งหมู เนื้อ ไก่ แซลมอน ทงคัตซึ เทมปุระ และมีอาหารเครื่องเคียง อีกหลายอย่างให้เลือกสั่งได้ วิธีการสั่งอาหาร ลูกค้าจะไปยื่นสั่งหน้าเคาร์เตอร์แล้วจ่ายเงินทันที แล้วรออาหารมาเสิร์ฟที่โต๊ะอีกที คอนเซ็ปคล้ายร้าน Mcdonal’s KFC เลย ซึ้งจริงๆแล้วร้านคาคาชิ ถือว่าเปิดร้านมาเป็นคู่แข่งกับทั้ง 2 ร้านนี้โดยตรงเลยก็ว่าได้ เพียงแต่ว่าเป็นอาหารญี่ปุ่นที่มีเมนูหลักคือข้าว (Rice bowls) ไม่ใช่เบอร์เกอร์ หรือไก่ทอด ที่คุ้นเคยกัน

คำว่า Kakashi แปลว่า “หุ่นไล่กา” ตัวโลโก้ร้านทำออกมาน่ารักทีเดียว ดูแล้วน่าจะเจอกลุ่มลูกค้าระดับนักเรียน นักศึกษา จนถึงคนทำงานรุ่นใหม่ ที่ชอบทานอะไรง่ายๆ ราคาไม่แพงนัก ราคาเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 100 – 150 บาท

ป้ายโฆษณาหน้าร้าน ทำเอาน้ำลายจะไหล อาหารที่นี้เริ่มต้นที่ 79 บาท

ร้านคาคาชิ ลูกค้าต้องมาสั่งอาหารที่หน้าเคาร์เตอร์ มีข้าวหน้าต่างๆให้เลือกประมาณ 10 กว่าหน้า หรือจะสั่งเป็นเซ็ทก็มีจัดชุดโปรโมชั่นไว้ 4-5เซ็ท แล้วแต่ความชอบ

ขออนุญาตเอารูปมาจากเว็บ www.oishigroup.com มาให้ดูเมนูทั้งหมดของร้าน Kakashi ครับ

ข้าวหน้าต่างๆเริ่มต้นที่ 79 – 119 บาท  ส่วนพวกอาหารทานเล่น จะมีพวกเกี๊ยวซ่า  กุ้งเทมปุระ ทาโกะยากิ ไก่คาราเกะ ปูอัด กิมจิ มิโซะ

พอสั่งอาหารเสร็จ พนักงานจะเสริฟเครื่องดื่มกับอาหารเครื่องเคียงมาให้เราเลย แล้วถือไปหาโต๊ะนั่งเอาเอง ส่วนช้อน-ส้อม-ตะเกียบ แล้วพวกขวดเครื่องปรุง มีซอสโชยุและพริกป่น เผื่อใครอยากปรุงเพิ่มเติมก็มาหยิบเอาเองที่ตรงนี้

อาหารจานหลักที่สั่งไป ต้องรอสักแป็ปนึง แล้วพนักงานจะมาเสิร์ฟเราที่โต๊ะตามป้ายหมายเลขคิว

เมนูนี้ ข้าวหน้าไก่เทอริยากิ (Teriyaki Don) ถ้าสั่งเดี่ยวๆชามนี้จะราคา 89 บาท ชอบที่มีผักแครอท และบร็อคโคลี่ใส่มาให้กินแก้เลี่ยน

แต่ผมว่าขนาดชามข้าวของร้าน Kakashi มันเล็กไปนะครับ เคยไปกินข้าวหน้าเนื้อของร้าน Yoshinoya และ Sukiya มา ของทั้ง 2 ร้านนั้น ผมว่าไซน์และปริมาณอาหารจะมากกว่าของ Kakashi อยู่เยอะเลยครับ แปลง่ายๆก็คือกระเพาะผู้ชายอย่างผมนี้ ข้าว1 ชามของคาคาชินั้นยังไม่อิ่มครับ

เกี๊ยวซ่าทอด ขนาด 5 ชิ้น ในราคาปกติ 55 บาท (รสชาติคงไม่ต้องบอก เพราะคิดว่าหลายๆท่านคงได้เคยชิมเกี๊ยวซ่าของโออิชิ มาบ้างแล้วนะครับ)

Update เพิ่มเติ่ม

ข้าวหน้าเนื้อยากินิคุ เมนูนี้ราคา 89 บาท ถือว่าอร่อยเลยทีเดียวครับ เนื้อนุ่ม หมักซอสได้รสชาติอร่อยกำลังดี เคี้ยวง่ายไม่เหนียวด้วย

สั่งไข่ออนเซ็น มาเพิ่มอีก 1 ฟอง ราคา 15บาท  (แต่ไข่ออนเซ็นที่ผมได้มา ไข่แดงค่อนข้างแข็งไปหน่อย ผมชอบแบบนิ่มๆเหลวๆกว่านี้)

เอาไข่ออนเซ็นมาท็อปปิ้ง ในข้าวหน้าเนื้อยากินิขุ เพิ่มความอร่อยเข้าไปอีกหน่อย สวดยอดดดด

อาหารทานเล่นอีกอย่างที่หลายคนชอบ ปูอัด ซาชิมิ ในราคา 45 บาท

ไปกินตอนช่วงเปิดร้านใหม่ๆ 7 วันแรก ทางร้านแจกบัตรส่วนลด(ชั่วคราว)มาให้ด้วย ลดได้ 10% จากราคาปกติ ใช้ได้ทุกสาขาจนถึง 28 กุมภาพันธ์ปี 2556

ตอนนี้ร้าน Kakashi เปิดแล้ว 4 สาขาได้แก่

-ซีคอนสแควร์ ชั้น 3
-ฟอร์จูนทาวเวอร์ ชั้น G
-เทสโก้โลตัส บางนา ชั้น 1
-เทสโก้โลตัส บางปะกอก ชั้น G

 

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ส่งต่อให้เพื่อนคุณซิ กด Like กด Share ด้านล่างนี้ได้เลยครับ !!

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Review Raan Tagged with: , , , , , , ,
One comment on “รีวิวร้าน Kakashi by Oishi ข้าวหน้าสไตล์ญี่ปุ่น
  1. สุทธิศักดิ์ กิจเลิศพรไพโรจน์ พูดว่า:

    สาขาเซนทรัลขอนแก่น
    อาหารที่ยกมาเสิร์ฟทุกเมนู ก่อนหน้านี้ ออกมาร้อนน่ากิน แต่2-3เดือนหลัง ทุกเมนู อุ่นๆเกือบจะเย็น อาหารควรจะร้อนนะครับ ข้าวต้มปลาแซลมอน สั่งสองที่ มา1ก่อน แจ้งพนักงานไปว่าไม่ร้อน เขาจะเอาไปเปลี่ยนให้ เราบอกว่า ชามที่สองขอร้อนแล้วกัน ก็ออกมาไม่แตกต่าง

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal