ป้าย Blogger Recommend เมื่อบล็อกเกอร์เริ่มมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อแบบออฟไลน์

วันก่อนไปเดินเล่นห้างเซ็นทรัลเวิลด์ พอเดินผ่าน Central Food Hall ซึ้งเป็นซูปเปอร์มาร์เก็ตอยู่บนชั้น 7 ก็ได้ไปพบป้ายใหม่อันนึงบนเชล์ฟวางสินค้า

ป้าย Blogger Recommend ขนาดใหญ่สะดุดตาเลยทีเดียว

เท่าที่สังเกตุดูก็จะเห็นป้ายเหล่านี้ ถูกติดอยู่ตามเชลฟ์สินค้าประเภทเครื่องสำอางหลายๆแบรนด์ แต่ยังไม่เห็นในสินค้าประเภทอื่นๆ

แต่สิ่งที่ไม่รู้ก็คือ ตกลงป้ายนี้มัน Recommend ให้กับสินค้าตัวไหนอยู่นะสิ  อย่างในภาพนี้ มันจะติดลอยๆอยู่ท่ามกลางสินค้าหลายๆ ไอเท็มของสินค้าแบรนด์นี้ ซึ้งดูแล้วก็ยังไม่รู้ว่า ตกลงแล้วมันแนะนำสินค้าตัวไหนกันหว่า?  และพอทวีตรูปนี้ไปในทวิตเตอร์ก็ยังมีเพื่อนเมนชั่นมาถามว่า แล้วบล็อกเกอร์คนไหนละ ที่เป็นคนเขียนบล็อก Recommend สินค้านี้ ก็ไม่รู้อีกเหมือนกัน

ก็เลยขอคาดเดาว่า นักการตลาดของที่นี้คงอยากจะอินเทรนด์ บอกให้นักช็อปรู้ว่า สินค้าแบรนด์นี้ หรือไอเท็มนี้ มีบล็อกเกอร์ได้เขียนแนะนำไว้นะ (แต่บล็อกไหน และสินค้าอะไรก็ยังไม่แน่ชัด)

แต่ป้ายนี้ ก็ทำให้เริ่มเห็นเทรนด์ หรือแนวโน้มอย่างนึงแล้วว่า ความคิดเห็นบนโลกออนไลน์ จากบล็อกเกอร์ หรือนักรีวิวสินค้า เริ่มมีอิทธิพลมากขึ้นในการตัดสินใจซื้อสินค้าแบบออฟไลน์ การติดป้ายประเภทนี้ทำให้นักช็อป มีความสนใจตัวสินค้ามากขึ้น อาจจะเป็นปัจจัยให้พิจารณาเลือกสินค้าแบรนด์นี้มากขึ้นกว่าเดิม

 

ป.ล สำหรับนักการตลาด แนะนำว่า ไหนๆจะติดป้ายอย่างนี้แหละ วันหลังเอา QRcode ใส่เข้าไปในป้ายเลยดีกว่า จะได้ใช้มือถือสแกนลิงค์ไปบล็อกนั้นๆ อ่านได้เลย

Random Posts

Posted in Newmedia, Online Marketing Tagged with: , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

ลิงค์ผู้ให้การสนับสนุน

Easy AdSense by Unreal