ประยุกต์ใช้ Instagram บนหน้า Facebook Page ด้วย InstaTab

ตอนนี้แอพ Instagram เป็นอะไรที่ฮิตมากๆ ตั้งแต่เปิดตัวเป็น App ที่ใช้งานได้เฉพาะ iPhone อย่างเดียวจนกระทั้งมาขยายสู่ตลาดของมือถือในกลุ่ม Android ก็ยิ่งทำให้เจ้า Instagram (อินสตาแกรม) เป็นแอพถ่ายภาพแนวๆ ที่ฮิตที่สุดขณะนี้ ตัวเลขล่าสุดเมื่อ เมษายน 2012 ที่ผ่านมาบอกว่ามีผู้ใช้งาน Instagram แล้วกว่า 40 ล้านคน และยิ่งจะมีอัตราเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ

ในเมืองไทยตอนนี้ กลุ่มที่เป็น Trend Setter ในการใช้งานอินสตาแกรมมากที่สุด น่าจะเป็นกลุ่มดารา ศิลปิน นักร้อง ที่ต่างมีแอคเคาท์อินสตาแกรม กันทั้งนั้น เรียกว่าใครไม่เล่น Instragram แล้วละก้อ จะเอ้าท์มากๆ แถมแต่ละคนก็มีคนติดตาม (follow)กันมากมายเป็นหลักหมื่น หลักแสนก็มี

มองในเชิงธุรกิจ ตอนนี้ก็เริ่มมีหลากหลายแบรนด์หันมาใช้ Instagram มาเป็นส่วนหนึ่งของลูกเล่น แชร์ภาพให้แฟนคลับ สมาชิก ลูกค้า ได้เข้ามาติดตามกัน โดยเฉพาะสินค้าแนว Fashion, Lifestyle สินค้าที่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจมากกว่าเหตุผล ยิ่งเหมาะสำหรับการสร้างแอคเคาท์อินสตาแกรมสำหรับแบรนด์

วันนี้เลยขอมาแนะนำ App บนเฟซบุ๊คตัวนึง ที่สามารถดึงภาพจาก Instagram มาโชร์บนหน้า Facebook Page ได้  App ที่ว่าก็คือ InstaTab 

เพราะว่าโดยปกติแล้ว Instagram ของผู้ใช้ทั่วไปสามารถตั้งค่าให้แชร์ไปยัง Facebook profile ได้ แต่สำหรับ Facebook Page นั้นยังไม่สามารถทำได้ หากเราติดตั้ง App นี้ลงใน Fanpage ของแบรนด์เราก็จะ สามารถดึงรูปภาพมาแสดงบนเฟซบุ๊คแบรนด์เราได้ทันที

ขั้นตอน 1: ให้เราไปที่หน้าของเพจแอพ InstaTab นี้

 

เข้าไปหน้าของ Application จะมีรายละเอียดของแอพนี้อยู่ กดที่ Install Application

ขั้นตอน 2: เลือกหน้า Facebook Page ที่ต้องการจะลงแอพ แล้วกด Add Instagram Tab

ขั้นตอน 3: กลับมาที่หน้าแฟนเพจของแบรนด์เรา กดมาที่แท็บ Instagram แล้วมาเซ็ทค่าต่างๆใน Admin Panel

โดยช่อง Instagram name ให้ใส่ชื่อแอคเคาท์ที่เราใช้บนอินสตาแกรม หรือ แท็กที่ต้องการจะดึงภาพมาแสดง

Default view mode มีให้เลือกว่าเราจะโชร์ฟีดภาพขนาดไหน ลองเลือกเล่นดู

เสร็จแล้ว!!  

ขอยกตัวอย่าง Facebook Page ของสยามพารากอน มาให้ดูกันนะครับ โดยของที่นี้ เขาตั้งค่าให้ภาพที่ติดแท็ก #siamparagon มาแสดงในแอพนี้ทุกภาพ

ลองไปปรับเล่นกันดูนะครับ ได้ผลตอบรับยังไง มาเล่าให้นายนิว ฟังบ้างนะครับ

 

ถ้าท่านชอบบทความนี้ ช่วยกันกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้หน่อยนะคร๊าฟฟ ^_^

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in App Review, Facebook Tagged with: , , , ,
12 comments on “ประยุกต์ใช้ Instagram บนหน้า Facebook Page ด้วย InstaTab
  1. namfon พูดว่า:

    ทำไมพอเรากดในFBถึงบล็อกอะคะ
    ไม่ให้เราเขาเฟซ
    พอกดยืนยีนเบอร์โทรก็ไม่มีรหัสส่งมา
    สมัครเฟซมา2รอบเพื่อใช้แอพนี้แต่มีปัญหาทุกครั้งค่ะ

  2. newdavich พูดว่า:

    ไม่แน่ใจคุณ namfon ใช้แอปนี้บน Facebook Fanpage รึเปล่าครับ(ไม่ใช่ไปลงใน Personal Profile นะ) ผมทำตามขั้นตอนนี้ก็ได้ ไม่มีปัญหาอะไรเลยนะครับ

  3. Pingpingu พูดว่า:

    รบกวนถามนิดนึงครับ พอดีใช้ app นี้กับ fanpage ที่เป็น admin แต่อยากรู้ว่า app นี้ไม่สามารถให้รูปใน instagram ขึ้นมาโชว์บนหน้า wall ของ fanpage เลยใช่มั้ยครับ

    พอจะมีวิธีมั้ยครับ หรือว่าจะต้อง share ผ่าน instagram อย่างเดียว

    ขอบคุณมากครับ

  4. newdavich พูดว่า:

    ล่าสุด ตอนนี้ทางอินสตาแกรมได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาในแอพแล้วนะครับ แอดมินที่ดูแล Fanpage อยู่สามารถไปตั้งค่าแชร์ภาพที่เราอัพขึ้นบนแอป ให้ไปโชร์ฟีดภาพบนแฟนเพจได้ด้วยเช่นกัน ลองอ่านขั้นตอนตามลิงค์นี้ครับ http://www.it24hrs.com/2013/how-to-post-instagram-photos-to-facebook-page/

  5. aaaaaa พูดว่า:

    แล้วถ้าอยากจะแชร์ภาพจาก Instagram ของเพื่อน หรือดารา ลงบนหน้า wall

  6. aaaaaa พูดว่า:

    แล้วถ้าอยากจะแชร์ภาพจาก Instagram ของเพื่อน หรือดารา ลงบนหน้า wall ของ fanpage เราละคะ สามารถทำได้ไหมคะ

  7. รบกวนหน่อยนะค่ะ พอดีว่า ทำtab เรียบร้อยแล้ว แล้ว ดิฉันก็tab ชื่อลง instagram แล้ว เช็คดูในiphoneแล้ว มันโชว์รูปนะค่ะ แต่พอมาดูใน fanpage ไม่ขึ้นอ่าค่ะ ไม่ทราบว่าเป้นเพราะอะไร รบกวนด้วยน่ะค่ะ

  8. newdavich พูดว่า:

    ตอบคุณ aaaaaa ถ้าอยากแชร์ภาพของดารา หรือเพื่อน ก็ทำได้ โดยเอา UserID ที่ต้องการมาใส่ในช่อง Instagram Name: ในส่วน Admin Panel ไงครับ

    ป.ล แต่ต้องบอกก่อนว่า มันจะแสดงภาพบน Tab Instatab นี้เท่านั้นนะ ไม่ได้โชร์บนหน้า Timeline เหมือนเราโพสข้อความ หรือโพสรูปแบบทั่วๆไปนะครับ

  9. newdavich พูดว่า:

    ตอบคุณ ป็อปอายแมวตัวกลม เดาว่าไม่เห็นรูปใน Timeline ใช่ไหมครับ ต้องบอกว่า App Instatab นี้จะฟีดรูปภาพมาโชร์ในแท็บ Instatab เท่านั้นครับ ไม่ได้โชร์บนหน้า Timeline เหมือนเราโพสรูปทั่วไป ฉะนั้นถ้าต้องการดูรูป ต้องกดไปที่ Tab Instatab เท่านั้นครับ

  10. ooo พูดว่า:

    สอบถามหน่อยคะ ถ้าอยากเปลี่ยนรูปตรงแทบ instatab ได้มั๊ยคะ

  11. newdavich พูดว่า:

    ตอบคุณ ooo เปลี่ยนรูปตรง instatab ทำได้โดยคลิกที่หัวมุมบนขวามือ ที่เป็นรูปดินสอ แล้วเลือก edit setting จะมีป็อปอัพขึ้นมาอันนึง คลิก Change ตรง Custom Tab Image แล้วไปเลือกรุปที่ต้องการได้เลย

  12. kungnaaa พูดว่า:

    ไม่มีที่install ค่ะ อยู่ตรงไหนค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal