Live TV ให้ดูฟรีผ่านจาน C-Band แล้ว

เคยเขียนถึงเรื่อง ทีวีดาวเทียม ทางเลือกใหม่ของคนที่อยากเพิ่มช่องทีวี ไปแล้วคร่าวก่อน ซึ่งผมเห็นได้ชัดเลยว่า ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ มีคนติดจานดำ C-band ขึ้นเยอะมาก ยกตัวอย่างเอาแค่ซอยบ้านผม แถวพระประแดง จากที่แต่ก่อนแถวบ้านผมมีบ้านที่ติดจานดำน้อยมากๆ และบ้านผมเป็นบ้านแรกที่ติดจานดำขนาดใหญ่ (กว่าชาวบ้านเขา) ซึ่งมีขนาด 7.5 ฟุตของ Dynasat และติดมอเตอร์สำหรับ Moveจานอีกด้วย บ้านผมเลยมีคนเรียกขานกันช่วงหนึ่งว่า บ้านที่มีจานดาวเทียมใหญ่ที่สุดในซอย แต่หลังๆนี้เห็นชัดมากว่า หลายๆบ้านเริ่มถอดเสาก้างปลาทิ้ง แล้วติดจาน C-band แทน แม้กระทั้งบ้านที่ติดจานแดง TrueVision อยู่สุดท้ายก็คงไม่อยากจ่ายรายเดือนหันมาติดจานดำกันมากมาย

Live-TV

เข้าเรื่องดีกว่า จะมาบอกว่าตอนนี้ดีใจมากๆที่ช่อง LIVE TV ได้เอาช่องทีวีมาออกอากาศในระบบ C-band เพิ่มถึง 5 ช่อง ซึ่งได้แก่

  • FAME Channel ช่องรายการบันเทิงต่างประเทศพร้อม MV ต่างประเทศ มีรายการแนวๆสารคดีสำหรับคนบันเทิง ดารานักร้อง Hollywood
  • POP channel ช่องMVเพลงไทย&สากล คล้ายๆเหมือนดู Channel V หรือ MTV หรือ Bang Channel ประมาณนั้น
  • MIRACLE รายการแนวลึกลับ ออกแนวไสยศาสตร์นิดๆ และละครเก่าๆ(เก่าโครตๆ)
  • THAI-CHAIYO ช่องเพลงลูกทุ่ง 24ชั่วโมง คล้ายๆ Fan TV ของแกรมมี่ หรือ สบายดี ทีวี ของอาร์เอส
  • 2TANGO ออกรายการ Reality 24 ชั่วโมง คล้ายๆ AF

ที่บอกว่าดีใจมาก เพราะว่าก่อนหน้านี้ทาง Live TV จะมีให้ดูเฉพาะคนที่ติดเคเบิ้ลทีวี (จ่ายตังค์ดู) เท่านั้น ผมเคยไปนั่งดูทีวีบ้านญาติแล้วเห็น Content ของช่อง Live TV แต่ละช่องนั้น น่าดูเอามากๆ ก็ได้แต่แอบเสียดายที่ไม่มี Free to Air ทาง C-band หรือ KU-band ก็ผิดหวังไปอยู่นาน แต่พอมาช่วงนี้ พอเครื่องรับสัญญาณ OTA  ช่องใหม่แล้วเห็นมีช่องเพิ่มมาถึง 5 ช่องก็รู้สึกเหมือน สวรรค์โปรด ได้เอารายการมีคอนเท้นต์ดีๆ มาให้เราได้ดูแล้ว ที่ชอบเพราะแต่ละรายการค่อนข้างที่จะคัดเลือกเนื้อหา และมีกระบวนการผลิตที่ดี ไม่มีโฆษณาชวนเชื่อมากมายนัก มี MVใหม่ๆ ทัังของไทยและฝรั่งให้ดูกันมากมาย (ก่อนหน้านี้ MVต่างประเทศหาดูแทบไม่มีเลยใน ช่องทีวีดาวเทียมต่างๆ) แต่ MVไทยๆยังพอมีให้ดูบ้างจากช่องของ GMM และ RS

แต่เราก็อยากให้ทาง Live TV เพิ่มช่องที่มีสาระเข้ามาอีกนะ ที่อยากดูมากๆก็คือ ช่อง EARTH Channel (รายการสารคดีระดับโลก ทั้งสัตว์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี) และช่อง AFC Asian Food Channel รายการแนววาไรตี้เกี่ยวกับการทำอาหาร สไตล์คนอาเซียน เคยดูช่องนี้แล้วชอบมากๆ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Newmedia, เรื่องอยากเล่า Tagged with: , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

ลิงค์ผู้ให้การสนับสนุน

Easy AdSense by Unreal