Oishi Matcha Mineral ชาเขียวDIY ที่ต้องลอง

วันนี้จะขอรีวิว ชาเขียวรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่า Matcha หรือ มัทฉะ (ไม่ใช่มัจฉา ที่แปลว่าปลา นะ)

Oishi Matcha Mineral Greentea

เมื่อวันก่อนได้เข้าไปเห็นในร้าน 7-eleven ก็งงว่ามันคืออะไร เพราะเห็นเป็นขวดน้ำเปล่า (จริงๆคือน้ำแร่ธรรมชาติ) แต่พออ่านฉลากดูก็จึงรู้ว่า มันคือ ชาเขียวใหม่ของเครือ โออิชิ กรุ๊ป ที่ออกมาทำตลาดหลังจากเงียบๆไปนาน กระแสความฮิตของชาเขียวแบบขวดนั้นลดลง จนต้องกระตุ้นตลาดกันอีกครั้ง มารอบนี้ คงเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพจริงๆ และเป็นกลุ่มพรีเมี่ยมขึ้นมาด้วย เพราะตั้งราคาขายไว้สูงอยู่เหมือนกัน

ซองชาเขียวบดที่บรรจุอยู่ในซองกระดาษอีกชั้นหนึ่ง

มาเริ่มกันเลย Oishi Matcha Mineral Greentea นี้ จะประกอบไปด้วย2 อย่างคือ น้ำแร่ธรรมชาติ ปริมาตรสุทธิ 470 ml. และมีชาเขียวบดเป็นผงอยู่ในซองฟอล์ยซึ่งบรรจุอยู่ใน Necktagติดอยู่ที่คอขวดอีกที

แพคเกจจิ้งตัวนี้ ทำออกมาได้ค่อนข้างดี มีลูกเล่นหรือกิมมิคทางการตลาด โดยให้ลูกค้าได้ DIY สินค้านิดหน่อย โดยการลงมือผสมชาด้วยตนเอง

ขั้นตอนการชงชาเขียวของ โออิชิ มัทฉะ

มาดูกันที่ Necktag ซึ้งเป็นความเก๋ไก๋ของชาเขียวมัทฉะขวดนี้ เพราะทำให้เนคแท็กซึ่งโดยทั่วๆไปใช้บ่งบอกสรรพคุณ หรือลักษณะเด่นของสินค้ากัน แต่ในขวดนี้เอามาทำเป็นแพคเกจจิ้ง บรรจุผงชาเขียวบด ที่เรียกกันว่า Matcha นี้เอง ซึ่งบรรจุชาเขียวปริมาณ 2 กรัม (ใบชาเขียวบด 99% + ผงฟรุกโตส 1%) โดยบอกว่า ใบชาเขียวมัทฉะเป็นชาเขียวคุณภาพดี ปลูกโดยไม่ถูกแสงแดด ทำให้ได้กลิ่นหอมและรสชาติของชาที่แท้จริง

กำลังเทผง Matcha ลงไปในน้ำแร่

ขั้นการการชงก็ง่ายๆ เพียงฉีกซองแล้วเทลงไปในขวดน้ำแร่

Oishi Matcha Mineral1

หลังจากเขย่าได้ที่ ก็จะได้ชาออกมาเป็นสีแบบนี้ ขอบอกว่ากลิ่นหอมมากๆ รสชาติไม่หวานไม่ขม แต่ได้ความฝาดนิดๆของใบชา (รสชาติใกล้เคียงกับของ Fujicha รสธรรมชาติ) จิบทีละนิดๆ กำลังดี แต่รู้สึกเหมือนว่าหาผสมตอนเย็นๆ นั้นผงใบชาจะค่อนข้างละลายได้ช้า และตกตะกอนค่อนข้างเร็ว

โดยสรุป ก็ถือว่าใช้ได้เลยขวดนี้ กับกิมมิคการ Mix&shake ทำให้ลูกค้าได้มีอะไรทำ มากกว่าแค่การเปิดขวดแล้วดื่มเลย ส่วนราคาก็อยู่ที่ 30 บาท ตอนนี้เห็นมีวางขายเฉพาะในร้าน 7-eleven เท่านั้น ใครชอบชาเขียวแบบรสธรรมชาติจริงๆ ที่ไม่หวาน Oishi Matcha ขวดนี้ก็ไม่น่าจะพลาดกัน

Product Infomation

Brand: Oishi Matcha Mineral โออิชิ มัทฉะ

Type: Greentea ชาเขียว

Net Volume: Mineral water 470 ml. + greentea powder 2 gram.

Price: 30 Bath

Owner: Oishi Group

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in DIY Food, Food Review Tagged with: , , , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal