GTH ปล่อย Viral Marketing ผ่าน Twitter ลุ้นดูฟรี หนีตามกาลิเลโอ

ใครเป็นแฟน Twitter คงรู้จักถึงศักยภาพดี ของการอัพเดพข้อมูลต่างๆ ของเพื่อนพ้อง น้อง พี่ ที่ได้ตาม Follow กันอยู่ตลอด ทำให้รับรู้สถานะ ความคิด ความรู้สึก อารมณ์ต่างๆของคนที่เราเฝ้าติดตาม(follow) อยู่ได้ตลอดเวลา ขณะเดียวกันในมุมมองด้านการตลาด Twitter มีผลอย่างมากต่อการแจ้งข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ อัพเดพข่าวใหม่ได้อยู่ตลอดเวลา และอินเทรนด์มากๆอีกด้วย

GTH-twitter

เมื่อวานผมได้เห็นการเอา Twitter มาทำ Viral Marketing อย่างหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ เป็นการประยุกต์ใช้งานทวิตเตอร์โดยทำแคมเปญสั้นๆ แต่ได้ Traffic คนน่าจะมากที่เดียว นั้นคือ การใช้แคมเปญของค่ายหนัง GTH ในเครือแกรมมี่ โดยตั้งเงื่อนไขให้รีทวิต (ReTweet) ข้อความเชิญคนให้คลิกเข้าไปดู ลิงค์โปรโมชั่นต่างๆจากหนังเรื่อง หนีตามกาลิเลโอ  กติกาคือ 5 คนแรกที่รีทวีต ข้อความนี้จะได้รับบัตรชมภาพยนตร์รอบพรีวิวฟรี 2 ใบ ก่อนหนังเข้าฉายจริง

ข้อความที่ให้รีทวีตคือ  “โปรโมชั่น #หนีตามกาลิเลโอ ที่ไหนแจกที่ไหนลดที่ไหนแถม ที่ไหนมีกิจกรรม เช็คที่นี่ http://tinyurl.com/lgurdu “

กติกาก็ไม่ยากเย็นอะไร แค่รีทวีต(การโพสข้อความเดิมซ้ำอีกครั้ง) แต่ผลคือคนที่ติดตามเราอยู่ (follower)ก็จะเห็นข้อความนี้จากTweetของเรา เป็นการกระจายข่าวเร็วมากๆแบบไวรัสหรือ Viral Marketing นั้นเอง ข้อความที่รีทวีตจะขึ้นเป็น

“RT @gthchannel โปรโมชั่น #หนีตามกาลิเลโอ ที่ไหนแจกที่ไหนลดที่ไหนแถม ที่ไหนมีกิจกรรม เช็คที่นี่ http://tinyurl.com/lgurdu “

GTH-twitter2

เพียงเวลาแค่แป๊ปเดียว ข้อความนี้ก็ส่งต่อไปอีกมากมายแล้ว เพราะทุกคนก็หวังอยากได้บัตรดูหนังฟรีกัน(อย่างเช่นผม) แต่สุดท้ายก็อด เพราะมีคนไวกว่า 555

หน้า Landing Page จากโปรโมชั้นนี้

หน้า Landing Page จากโปรโมชั้นนี้

เอามาให้เขียนไว้เป็นตัวอย่างการทำ การตลาดผ่านทวิตเตอร์นะครับ ใครมีแคมเปญเจ๋งๆอีกของแบรนด์เมืองไทย ก็เอามาเล่าให้ฟังกันบ้างครับ

ส่วนใครอยาก Follow ผมก็คลิกเข้ามาที่ twitter.com/newdavich

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Online Marketing Tagged with: , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

ลิงค์ผู้ให้การสนับสนุน

Easy AdSense by Unreal