รีวิวการช็อปสินค้าผ่าน Shopback ซื้อของแล้วยังได้เงินคืนอีก

ปกติผมก็เป็นคนนึงที่ซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ ทั้งเว็บและแอปของ Lazada และ Shoppee หรือจองห้องพักผ่าน Booking.com อยู่เรืื่อยๆ แต่ก็เหมือนกับหลายๆคนที่จะ เข้าเว็บหรือแอปของเจ้านั้นๆ แล้วก็ไปเลือกสินค้า กดสั่งซื้อ ถ้ามี Code ส่วนลดด้วยได้ลด 5% -7% อะไรแบบนี้ ส่งฟรีอีก ก็ถือว่าดีใจแล้ว

มาช่วง 2-3 เดือนก่อนได้ยินโฆษณาของเว็บ ShopBack บอกว่าซื้อของผ่านเว็บหรือแอปของเขาแล้วจะได้เงินคืน  ตอนแรกๆก็เฉยๆนะ ไม่ได้สนใจอะไรมาก เพราะปกติ ซื้อของ Lazada ก็มักจะเจอโปรลดราคาจากเว็บหรือจากบัตรเครดิตอยู่แล้ว 5%-8% แล้วแต่ช่วงก็ว่ากันไป แถมบัตรเครดิตที่ใช้ประจำผมก็เลือกใช้แบบ Cashback มีเงินคืน 1% อยู่แล้วด้วย

แต่พอมาล่าสุด พี่สาวผมอยากได้เตาทำทาโกะยากิ เพราะนางไปได้สูตรทำทาโกะยากิสูตรเจ มาจากอาจารย์ในกรุ๊ปของคนกินเจ เลยวานให้ผมหาซื้อเตาทำทาโกยากิให้หน่อย  ผมถึงมารื้อฟื้นดูว่า เจ้าแอป Shopback นี้จะมีประโยชน์ยังไงกับเราได้บ้าง  เลยลองโหลดแอป และสมัครใช้งานดู

 

Homepage Shopback Thailand

ซึ้งสามารถใช้งานได้ทั้งจากหน้าเว็บไซต์   www.shopback.co.th

หรือดาวโหลดแอปได้ทั้ง 2 ค่าย  iOS App Store และ  Google Play Store

เว็บนี้เขามาจากต่างประเทศ และเปิดบริการในภูมิภาคอาเซียนหลายประเทศแล้วเหมือนกัน เช่นในอินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ส่วนไทยหาข่าวอ่าน เห็นว่าเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม 2017 ที่ผ่านมามั่ง

คือพออ่านทำความเข้าใจหลักการทำงานของ SHOPBACK ถึงรู้ว่า Concept น่าสนใจทีเดียว คือทาง Shopback เองทำหน้าที่เหมือนเป็นนายหน้า ส่งลูกค้าไปยังเว็บต่างๆที่เป็นพันธมิตรกะเขา แล้วพอมีลูกค้าซื้อสินค้า ปกตินายหน้าก็จะได้รับเงินส่วนแบ่งกำไร ค่าแนะนำอะไรแบบนี้ใช่มะ  แต่ทาง Shopback เนี้ย เขารับค่าแนะนำมาแล้วยังมาแบ่งคืนให้กับเรา ซึ้งเป็นคนซื้อของ ซึ้งแต่ละเว็บก็จะมีเรตเปอร์เซ็นการคืนที่แตกต่างกันไป  แต่ก็คืนหลาย % เหมือนกันนะในช่วง 2-8 % โดยประมาณ

โดยตอนนี้เขามีพันธมิตรที่สามารถเข้าไปซื้อแล้วได้เงินคืนหลายเว็บมากๆ เจ้าดังๆทั้งนั้นด้วย เช่น Lazada Shopee AliExpress Konvy eatigo shopat24 Central.co.th WeLoveShopping หรือพวกเว็บจองโรงแรมก็มีทั้ง Agoda Booking Expedia และยังมีหมวดอื่นๆทั้งแฟชั่น ความงาม แต่งบ้าน อะไรอีกมากมายเลย

อย่างของผม ครั้งแรกที่ใช้งาน ผมโหลดแอปมาบนไอโฟน แล้วสมัครสมาชิก (เลือกได้ว่าจะสมัครผ่าน Facebook Connect หรือ กรอกอีเมล์เราเข้าไปเพื่อสมัครเองก็ได้)

สมัครใช้งานShopback App

ซึ้งในแอปหน้าแรก ก็จะรวมลิสท์เว็บต่างๆ ทำเป็นปุ่มแบนเนอร์ที่เราสามารถเข้าไปซื้อสินค้าหรือบริการแล้วจะได้เงินคืนได้ รวมถึงบอกโปรพิเศษๆในช่วงเวลานั้นๆ ซึ้งเคสผม กำลังจะต้องการซื้อของผ่านลาซาด้า  ก็คลิกเลือก Lazada ได้เลย

Shopback-เงื่อนไขเงินคืนลาซาด้า

ซึ้งก็จะบอกเงื่อนไขเราให้ทราบว่า ถ้าจะซื้อของผ่านลาซาด้า แต่ละหมวดสินค้าเราได้ยอดเงินคืนเท่าไรบ้าง แต่ละหมวดแตกต่างกันไป รวมถึงบอก Process ให้ทราบคร่าวๆว่า สั่งซื้อวันนี้ จะใช้เวลา Track  1 วัน และเงินจะคืนเราในอีก 75 วันถัดไป (นานเหมือนกันนะ แต่เพื่อผลประโยชน์ของเราเอง รอได้คับ 555)

ที่สำคัญที่สุดคือ  เราต้องกดปุ่น Continue to App ปุ่มสีส้มๆ ด้านล่างของแอปนี้ เพื่อเสมือนให้แอป Shopback นั้นเชื่อมต่อไปยัง App Lazada เท่านั้นนะ ซึ้อแล้วถึงจะได้เงินคืน  อย่าเผลอไปสั่งเองในแอพ แล้วมากดย้อนมาเปิด SHopback อะไรงี้ไม่ได้นะจ๊ะ

ป.ล  คำแนะนำ ควรโหลด App ที่จะช็อปเอาไว้ล่วงหน้าในมือถือก่อน เช่น Lazada Shoppee แล้วทำการ Login account ของแต่ละเว็บให้เสร็จสรรพเสิยก่อน จะได้ไม่เสียเวลา และไม่พลาดเงือนไขของการซื้อ

เชื่อมจากshopbackมาLazada

Step ถัดไปมาเปิด App Lazada แล้ว เราก็เลือกสินค้าที่เราต้องการจะซื้อได้เลยตามปกติ ส่วนใหญ่ผมชอบใช้วิธีพิมพ์ keyword ในช่องค้นหาเอาเลย เพราะมันง่ายดี สะดวก รวดเร็ว ตรงประเด็น

สั่งซื้อเตาทาโกะยากิผ่านแอป

เป้าหมายหลักสินค้า ที่จะซื้อวันนี้คือ เตาทำทาโกะยากิ ก็เลือกเลยว่าจะเอาตัวไหน (จริงๆพี่สาวผมดูมาแล้ว และชี้เป้ามาแล้วแหละว่าจะให้ซื้อยี่ห้อไหน ราคาประมาณเท่าไร)

ก็กดเลือกสินค้า แล้วกดเข้ารถเข็นไปเลย บนแอพลาซาด้า

พอดีสินค้าส่วนตัวพวกสบู่ แป้ง โลชั่นของผมกำลังใกล้หมดพอดี ก็เลยสั่งซื้อผ่านแอปไปเลยพร้อมๆกัน

สั่งสบู่และโลชั่นวาสลีนผ่าน Lazada

พอได้สินค้าต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ก็ทำการจ่ายตังค์ Check Out ที่ตะกร้าสินค้า ตรวจสอบสินค้าที่สั่งซื้ออีกรอบว่าถูกต้องตรงตามที่ต้องการไหม

checkout-lazada-app-th

ในส่วนขั้นตอนการชำระเงิน Payment ก็ทำเหมือนเดิมตามปกติ สำหรับคนที่ซื้อบ่อยๆอยู่แล้วน่าจะคุ้นเคยกันอยู่  ถ้าเป็นคนเพิ่งใช้งานครั้งแรกๆ เราก็จะต้องกรอกชื่อ + ที่อยู่ในการจัดส่งสินค้าลงไป ทางแอปจะมีช่องให้กรอก  ถ้าต้องการใบกำกับภาษีตั้งหาก ก็กรอกเข้าไปในอีกช่องนึงได้

ในส่วนวิธีการชำระเงิน ก็เลือกจ่ายเงินตามสะดวกของแต่ละท่านเลย ของผมส่วนใหญ่ให้ตัดบัตรเครติดไป ก็กรอกเลขบัตรเครดิต พร้อมตัวเลข CVV 3ตัวท้ายที่อยู่หลังบัตร

ทบทวนราคาอีกทีว่า จ่ายยอดเท่านี้ถูกต้องมั้ย จากนั้นก็กดปุ่ม สั่งซื้อ เสมือนเป็นการจ่ายเงินในโปรเซสของเขาไป

Payment-lazada-shopback-app

Step สุดท้าย จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ทางระบบก็จะส่งอีเมล์ แจ้งรายการสั่งซื้อให้เราทราบผ่านทางอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ หร้อมแจ้งเลขคำสั่งซื้อ (เอาไว้แทรกกิ้งสินค้า ว่าจะส่งถึงเราได้ในช่วงวันไหน)

Finish-Purchase-Lazada-shopback-app

สิ่งหนึ่งที่ชอบ การซื้อสินค้าใน Lazada แล้วเลือกสั่งซื้อจากร้านของ Tesco Lotus คือเราก็ยังสามารถได้คะแนน Point สะสมของโลตัสอยู่ด้วย เพียงกรอกหมายเลขคลับการ์ดของเราลงไปเท่านั้นเอง (ส่วนตัวค่อนข้างปลื้มกับความเร็วในการส่งสินค้า เมื่อสั่งจากร้าน Tesco Lotus ใน Lazada ด้วยนะครับ เพราะสั่งกลางคืนของวันนึง ช่วงสายๆของวันถัดไป ของก็มาส่งแล้ว ถือว่าเร็วมากๆ)

อีเมล์แจ้งเงินคืนซื้อของจาก Shopback

ผมสั่งของในลาซาด้าไปเสร็จช่วงประมาณ 6 โมงเย็น  ผ่านไปสัก 4 ชั่วโมง ทางเว็บ SHOPBACK ก็ส่งอีเมล์แจ้งกลับมาให้เราทราบว่า ยอดเงินที่คุณซื้อสินค้าไปล่าสุด จะได้เงินกลับมาเท่าไร โดยสรุปยอดซื้อสินค้า ทั้ง4ชิ้นที่ผมซื้อไป ลิสท์มาเป็นตารางเลยนะว่า แต่ละชิ้นได้เงินคืนกลับมาเท่าไร (อาจจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับโหมดสินค้าที่เราสั่งไป)

แต่สรุปโดยรวม ผมซื้อของจ่ายไปราคา 845 บาท  ได้เงินคืนมารวม 54.69 บาท หรือให้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์เงินที่คืนก็จะเท่ากับ 6.47%  ซึ้งก็ถือว่าโอเคมากๆสำหรับผม

(ตอนได้อีเมล์แจ้งเงินคืนจาก Shopback ผมนี้ flashback ไปเมื่อ 2-3 เดือนก่อนเลยนะ เพราะไปซื้อของ Lazada เอาไว้ ตอนนั้นก็ได้ยินเรื่อง Shopback แล้วนะ แต่ยังไม่ได้สนใจมัน  เหมือนเสียดายที่รู้จักช้าไปหน่อย รู้งี้ ใช้ตั้งแต่คราวก่อน ก็ได้เงินคืนมาอีกเยอะเลย  โฮ โฮ)

โดยทำความเข้าใจกัน เรื่องเงินคืน  คือทางแอพ Shopback เขาก็จะมีระบบหลังบ้าน เมื่อเราล็อกอินเข้าไป เป็นเหมือน e-Wallet เอาไว้เก็บเงินคืน เมื่อเราไปช็อปปิ้งในเว็บต่างๆ โดยเมื่อยอดเงินคืนครบ 250 บาท เราถึงจะสามารถถอนเงินจากไปเข้าธนาคารต่างๆที่เรามีบัญชีอยู่ได้

Shopback-backend

ที่สำคัญคือ อย่าลืมเข้าไปอัพเดตบัญชีในแอพด้วยนะ ทางแอพจะให้เรากรอกข้อมูลสำคัญ เช่นเบอร์โทร อีเมล์ ที่อยู่ปัจจุบัน ให้ตรงตามความเป็นจริง หากอัพเดตเรียบร้อยแล้ว เราจะได้รับเงินโบนัสอีก 100 บาทด้วย

เอาไว้ยอดเงินครบ 250 บาท แล้วถึงขั้นตอนการถอนเงินจากเว็บ ไปเข้าธนาคารได้แล้ว จะมาอัพเดท เล่าให้ฟังกันอีกทีนะครับ

ยังไงสนใจอยากลองใช้ Shopback ซื้อสินค้าหรือจองห้องพักแล้วได้เงินคืน ผมว่า สมัครทิ้งเอาไว้ก่อน ก็ไม่เสียหายอะไร วันดีคืนดี อยากจะซื้อสินค้าอะไรขึ้นมา ก็เปิดเว็บ หรือเข้าแอป Shopback ไปซื้อสินค้าวันหลังก็จะได้ไม่เสียเวลา ต้องเซ็ทค่าอะไรมากมายตอนหลัง

>>> สมัครใช้งานที่ลิงค์นี้  https://www.shopback.co.th

ตอนนี้มีโปร สมัครใช้งาน ลงทะเบียนครั้งแรก ได้รับเงิน 100บาท , และถ้าซื้อสินค้าครั้งแรก ได้เงินเพิ่มอีก 100 บาท

Random Posts

Posted in App Review Tagged with: , , , , , ,
One comment on “รีวิวการช็อปสินค้าผ่าน Shopback ซื้อของแล้วยังได้เงินคืนอีก
  1. อยากรู้รายละเอียดเพิ่ม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal