รีวิวกาแฟโบราณลุงเหนอ กาแฟที่ชิมแล้วติดใจชะมัดยาด

วันนี้อยากจะขอรีวิวกาแฟโบราณ ของยี่ห้อนึง ซึ้งผมได้ไปพบโดยบังเอิญตอนที่ไปเที่ยวทริปอุทยานแห่งชาติเขาสก สุราษฎร์ธานี แล้วตอนขากลับทีมทัวร์เขาแวะพาเราไปเที่ยวสวนนายดำ ที่ชุมพร (ที่มีส้วมหลายๆแบบ แปลกๆอะคับ เผื่อใครเคยไป) แล้วก่อนกลับก็ได้แวะซื้อของฝากนิดหน่อยจากร้านของฝากในสวนนายดำ ผมจำได้ว่า ได้หิ้วกาแฟกลับบ้านมาหลายห่อ หลายยี่ห้ออยู่เหมือนกัน

แต่ผมก็มาสะดุดลิ้น กับกาแฟโบราณ ยี่ห้อลุงเหนอ นี้แหละ

ต้องขอกล่าวนิดหน่อย ว่าตัวเองเป็นคนที่สนใจเรื่องกาแฟมากอยู่แล้วเป็นทุนเดิม ชอบดื่มกาแฟทุกประเภท ทั้งกาแฟเกล็ดชงน้ำร้อนทั่วไป กาแฟสด กาแฟคั่วบด กาแฟซอง กาแฟ3in1 กาแฟโน้น นั้น นี้ เรียกว่าชอบลองของใหม่ๆ อยู่ตลอด ถ้าสมัยนี้วัยรุ่นเค้ามีศัพท์เรียกว่า ติ่งเกาหลี หมายถึงคนที่คลั้งไคลเรื่องศิลปินเกาหลีมากๆใช่มะ ผมก็เป็น ติ่งกาแฟ ได้เลยละครับ

เป็นติ่งถึงกระทั้ง ตอนเรียนปริญญาโท MBA ผมยังทำ Thesis เรื่องกาแฟ เลยครับ ช่วงนั้นตระเวนกินกาแฟแทบทุกยี่ห้อ จนติดงอมแงมเลย ช่วงนี้เพลาๆไปบ้างแล้ว

เอาละ!!! มาเข้าเรื่องกัน ผมลองกาแฟมาหลายยี่ห้อแหละ จนมาเจอ กาแฟโบราณลุงเหนอ จากชุมพรนี้แหละ ติดใจเลยครับ ครั้งแรกที่ผมหิ้วมาจากภาคใต้คือซองสีม่วงๆ ด้านซ้ายมือ ลักษณะจะเป็นกาแฟที่คั่วบด บรรจุใส่ซองกระดาษเล็กๆเหมือนเป็นถุงกรองในตัว เหมาะสำหรับเติมน้ำร้อน แกว่งถุงให้ละลายสักแป็ปนึง ก็ได้กาแฟโบราณหอมๆ มาทานแล้ว

ส่วนด้านขวาซองสีเหลืองคือ กาแฟโกปี้ Kopi 2in1 เป็นกาแฟที่ผสมน้ำตาลลงไปแล้ว ลักษณะเป็นซอง ชงเหมือนกันครับ

ลักษณะที่ขายคือ 1ถุงฟอยด์ใหญ่ จะมีกาแฟอยู่ 20 ซอง แบ่งใส่ถุงซิบล็อกถุงละ 4 ซอง

คุณเชื่อไหมว่าถุงนี้ราคาแค่ 70 บาทเท่านั้น ถูกมากครับ อร่อยด้วย  ผมเลยอยากจะมารีวิวให้คนที่ชอบทานกาแฟโบราณ ได้ลองไปสั่งซื้อกัน

วิธีชงก็ง่ายๆ แค่เอาใส่แก้ว เทน้ำร้อนลงไป แกว่งถุงกาแฟสักแป็ป ก็ได้กาแฟดำ หอมเข้มข้นแล้ว ถ้าชอบกินแบบใส่ครีมเทียม หรือนมข้นหวาน ก็ว่ากันไป ใส่ได้ตามใจชอบ

พอดีผมลองไปค้นหาแก้วเก่าๆ ในบ้านตัวเอง เจอเก่าสุดก็ใบนี้ เลยลองเอามาใส่นมข้นหวานแล้วเติมน้ำกาแฟ  ……เข้าท่าครับ ได้ฟิลลิ่งกาแฟโบราณขึ้นมาทันที

เข้มข้นได้ใจจริงๆ กาแฟโบราณลุงเหนอ

ใครกำลังตามหากาแฟโบราณ ราคาประหยัด อยู่ผมแนะนำของลุงเหนอเลยครับ หอม อร่อยจริงๆ ในราคาถุงละ 70 บาท  บริการจัดส่งทั่วประเทศครับ ผมโทรไปสั่งซื้อกับลุงเหนอมา 2-3  รอบแล้ว มีค่าจัดส่งอีกนิดหน่อย ไม่มากครับ ลุงเหนอส่งของเร็วมากด้วยครับ ครั้งล่าสุดโทรไปสั่งซื้อวันจันทร์ โอนเงินเสร็จ พอมาวันอังคาร ไปรษณีย์มากดอ็อดส่งของตอนบ่าย3 ผมตกใจเลยครับ ลุงส่ง EMS มาให้รวดเร็วประทับใจสุดๆ

โทรไปหาลุงเหนอ (ชื่อจริงลุงเสนอ ศรีคง) ที่เบอร์โทร 084-0629917 หรือ 077-512411

ลุงเหนอ แกมีเฟสบุ๊คด้วยนะครับ อินเทรนด์จริงๆ  ลองไปดูที่ http://www.facebook.com/Lungner

คนนี้แหละครับลุงเหนอ ตัวจริง (ผมก็ไม่เคยพบตัวจริงนะ เห็นแต่ในรูป และได้คุยกันตอนสั่งซื้อกาแฟเท่านั้น)

โห…ลุงเหนอ แกได้รับรางวัลเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิดด้วยครับ

ที่ผมอยากเขียนรีวิวกาแฟ ให้ลุง ก็เพราะว่า ผมชอบกาแฟของลุงจริงๆครับ สั่งซื้อไป 2-3 รอบแล้ว อร่อยจนติดใจ ก็เลยอยากจะช่วยลุงนิดๆหน่อยๆเท่าที่พอจะช่วยได้ คิดว่ารีวิวในบล็อกเล็กๆอันนี้ น่าจะช่วยคนที่ชอบทานกาแฟโบราณเหมือนผม ได้รู้แหล่งซื้อ ของดี ราคาประหยัด กันนะครับ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Food Review Tagged with: , , , , , , , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal