Groupon-กรุ๊ปปอง ธุรกิจแนวใหม่มาแรง วันนี้คุณซื้อดีลแล้วรึยัง?

ตอนนี้ในไทย เริ่มมีกระแสความฮิตของธุรกิจขายของบนออนไลน์ แนวใหม่ที่เรียกกันว่า กรุ๊ปปอง (Groupon) บางคนก็เรียกว่า Group Buying ในรูปแบบการซื้อดีลราคาพิเศษ ในระยะเวลาจำกัด

จริงๆคำว่า Groupon เป็นส่วนหนึ่งของ Social Commerce นั้นคือ การค้าขาย E-Commerce แบบใช้ประโยชน์จาก Social Media เข้ามาร่วมด้วย โดยมาจากคำ 2 คำมาผสมกันคือ Group+Coupon กลายเป็น Groupon โดยกรุ๊ปปองนั้นเกิดขึ้นและโด่งดังมาจากฝั่งอเมริกา ตัวอย่างเช่น เว็บ Groupon.com ซึ้งจะติดต่อร้านค้าต่างๆ ทั้งร้านอาหาร ร้านสปา โรงแรม และธุรกิจบริการต่างๆ เสนอดีลราคาพิเศษกับลูกค้า โดยเมื่อมีจำนวนคนซื้อดีลครบตามกำหนด จะได้รับส่วนลดพิเศษกว่า 50% ขึ้นไป โดยให้ลูกค้าใช้ Social media ต่างๆทั้ง Facebook และ twitter ในการชวนเพื่อนให้มาร่วมซื้อดีลด้วยกัน เมื่อครบกำหนดจำนวนที่กำหนดไว้ ลูกค้าทุกคนก็จะได้ส่วนลดการซื้อดีลนั้นๆ มูลค่า 50 – 90% ที่เดียว และหากแนะนำเพื่อนให้มาร่วมเป็นสมาชิกของเว็บนั้น ก็ยังได้รับค่าแนะนำอีก 10$ อีกด้วย

Groupon.com

ในไทยเอง ตอนนี้ก็เริ่มเห็นมีเว็บที่ให้บริการในรูปแบบ กรุ๊ปปอง เกิดขึ้นมาบ้างแล้ว แต่รูปแบบการให้บริการจะต่างกันไป คือเป็นการเสนอดีลราคาพิเศษ ให้ส่วนลดมากกว่า 50% ที่ลูกค้าสามารถซื้อดีลนั้นได้ทันที ไม่จำเป็นต้องรอให้ครบจำนวนคนตามกำหนด ส่วนใหญ่จะให้ระยะเวลาแต่ละดีลอยู่ 3-4 วัน

 

ซึ้งร้านค้าที่มาร่วมขายดีล ก็มีหลากหลายทั้งร้านอาหาร , สปา, ร้านนวด, คลินิกเสริมความงาม, โรงแรม, รีสอร์ท, ร้านกาแฟ และยังมีโรงภาพยนต์ ฟิตเนต คาร์แคร์ เรียกว่าธุรกิจแนวบริการทั้งหลายนั้นเริ่มมาสนใจในการร่วมดีลพิเศษนี้กันทั้งนั้น และน่าจะเป็นเทรนด์ธุรกิจการขายสินค้าและบริการที่น่าจับตาในอนาคต

สนใจดีลของเว็บไหน ก็แนะนำว่าสมัครสมาชิกไว้ก่อนก็ได้ กรอกข้อมูลแค่ไม่กี่ช่องเท่านั้น จะได้รับข่าวสารดีล ร้านอาหาร ร้านสปา โรงแรมใหม่ๆส่งตรงมาที่เมล์เราได้ทันที ถูกใจปุ๊ปก็สามารถเลือกซื้อดีลได้ทันที

สมัครensogo.com

ensogo.com เว็บแรกๆในไทย ที่บุกเบิกธุรกิจ Group Buying เชื้อสายไทย

mygroupon.co.th

mygroupon.co.th  เว็บกรุ๊ปป็อง เวอร์ชั่นประเทศไทย

 

coupon.sanook.com เว็บท่าอันดับหนึ่งของไทยก็หันมาขายดีลเช่นกัน

 

dealthailand.com

Dealthailand.com อีกเว็บนึงดีลสายพันธุ์ไทย

 

 

สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดดีลพิเศษ ราคาพิเศษ กับหลายๆร้าน ก็แนะนำให้แวะเข้าไปสมัครสมาชิกและรับข่าวดีลใหม่ๆ ไว้ละกัน ส่วนมากเวลามีดีลใหม่ๆเริ่มขาย ทางเว็บก็จะส่งข่าวมาให้เราทราบทางอีเมล์ และก็อัพเดทข่าวผ่าน Facebook , Twitter อยู่แล้ว ที่นี้พอมีดีลร้านที่น่าสนใจ เราก็จะได้รับรู้ก่อนคนอื่นๆอีกด้วย

สนใจเว็บไหนกดคลิกสมัครได้เลยครับตามนี้

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Newmedia, Online Marketing Tagged with: , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
3 comments on “Groupon-กรุ๊ปปอง ธุรกิจแนวใหม่มาแรง วันนี้คุณซื้อดีลแล้วรึยัง?
  1. divland พูดว่า:

    พึ่งรู้จักเว็บแนวนี้แฮะ หน้าตามันเหมือนกันหมดยังกะใช้ CMS ตัวเดียวกัน

  2. newdavich พูดว่า:

    เหอะๆ คิดเหมือนกัน เหมือนก็อปโค้ดมาคล้ายๆกัน แล้วมาแต่งกราฟฟิคให้เป็นหน้าตาของเว็บตัวเอง

  3. Sirjump พูดว่า:

    สุดยอดเลยครับ เพื่อน
    จะคอยติดตามข่าวสารตลอด คร้าบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal