ฟีเจอร์ใหม่ Gmail – Priority Inbox คัดแยกอีเมล์สำคัญ

ผมเป็นคนหนึ่งที่สมัครใช้อีเมล์ฟรี จากผู้ให้บริการรายใหญ่ๆ ทั้ง Hotmail , Yahoo และ Gmail  ครบทั้ง3เจ้า

จำได้ว่าอีเมล์แรกๆในชีวิต เคยสมัครตอนเรียนปีหนึ่งมหาวิทยาลัย (รู้เลยว่าแก่แล้ว) กับของ Yahoo.com สมัยนั้นถ้าจะเซิร์ชหาอะไร ก็ต้องเข้า Yahoo อย่างเดียว และต่อมาก็มาสมัครของ Hotmail แต่การใช้งาน และความเร็วของทั้ง 2 ยี่ห้อนี้ยังไงก็ยังไม่สร้างความประทับใจเสียเท่าไร (แถมยังมีโฆษณาในรูปแบบ banner เยอะอีก)  จนได้รู้จักกับ Gmail บริการอีเมล์ฟรีของ Google ที่มาแปลกตั้งแต่ตอนเปิดตัวกับความจุอีเมล์ที่ให้มาขนาด 1 GB (ขณะที่ตอนนั้น Hotmail ยังให้แค่ 2M อยู่เลย)

และด้วยความสะดวกสบายในการใช้งาน การเช็คอีเมล์ที่สะดวก และหน้าจอดูไม่วุ่นวายเหมือน Email ของที่อื่นๆ เลยทำให้ Gmail กลายเป็นเมล์หลักที่ใช้รับส่งข้อมูล อยู่เป็นประจำ และยังแนะนำให้ผู้อื่นสมัครใช้บริการอีเมล์ของเจ้านี้อีกตั้งหลายคน

Priority-inbox-gmail

วันนี้ Gmail ออกฟีเจอร์ใหม่อีกแล้ว ซึ้งดูแล้วคิดว่าน่าจะมีประโยชน์มากสำหรับคนที่ได้รับอีเมล์มากๆในแต่ละวัน นั้นก็คือฟีเจอร์ “Priority Inbox” พูดง่ายๆก็คือเป็นการช่วยคัดแยกจดหมายในอินบ็อกของเราให้ละเอียดมากขึ้น จากแต่ก่อนที่เมื่อมีเมล์เข้ามา เราก็ไม่รู้ว่าอันไหนสำคัญมาก สำคัญน้อย ควรอ่านก่อนหรือหลัง ทำให้อาจมีอีเมล์สำคัญไปปะปนอยู่กับอีเมล์ทั่วๆไป ที่เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับมันมากนัก

โดยทาง Gmail จะแบ่งหมวดหมู่ใหม่ออกเป็น

  • สำคัญและยังไม่ได้อ่าน (Important and unread)
  • ติดดาว (Starred)
  • อย่างอื่นที่เหลือ (Everything Else)

เราสามารถเข้าไปจัดการได้ว่า อีเมล์จากใครเป็นอีเมล์ที่สำคัญ ก็จัดอยู่ใน Important เมื่อมีเมล์จากคนนี้มา ก็จะเข้าไปอยู่ในหมวดหมู่ Important and unread

ลองดูตัวอย่างวีดีโอนี้ แล้วจะเข้าใจมากขึ้นครับ

Random Posts

Posted in Google Tagged with: , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal