เล่นเกมส์ RC บนFacebook ก็ช่วยชาวเฮติได้

กรณีแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ที่เกิดขึ้นในประเทศเฮติ เมื่อ 12 มกราคม 2553 ที่ผ่านมา ก่อเกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สิน ตึกรามบ้านช่องต่างๆรวมถึงชีวิตของชาวเฮติ ที่คาดว่ามีผู้เสียชีวิตกว่า 2แสนคน

ทั่วโลกมีการระดมทุนต่างๆ เพื่อจะรวมเงินไปช่วยเหลือชาวเฮติ ในเมืองไทยเรา คนที่เริ่มบุกเบิกแรกๆก็เห็นจะเป็นของทางช่อง 3 ที่เปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือชาว Haiti โดยบริจาคผ่านธนาคาร SCB สาขาคาร์ฟูพระราม4 และตอนนี้ก็มีช่องทางรับบริจาคอื่นๆเพิ่มขึ้นอีกมากมาย ของรัฐบาลเอง ของสภากาชาดไทย ส่วนในต่างประเทศก็มีการรับบริจาคคล้ายๆกับบ้านเราเช่นกัน โดยส่วนมากมักจะเป็นพวกช่องรายการทีวีใหญ่ๆในอเมริกา และมีคอนเสริตของชาว Hollywood ที่รับบริจาคเงินด้วยเช่นกัน คล้ายๆกับที่ กาลาแมร์ ร่วมกับเพื่อนๆใน Twitter หลายๆคนจะจัดคอนเสิร์ตพร้อมขายเสื้อ เพื่อระดมเงินช่วยเหลือชาวเฮติ ที่จะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 22 มกราคมนี้ หน้าลาน Central World

แต่ที่ผมดูแล้วค่อนข้างแปลกใจ และเป็นสิ่งที่ดูแปลกแต่จริงก็คือ การรับบริจาคเงินช่วยเหลือชาวเฮติ จากเกมส์ชื่อดังใน Facebook ที่ชื่อว่า Restaurant City หรือตัวย่อ RC เกมส์บริหารจัดการร้านอาหารที่หลายๆคนเคยติดกันงอมแงม โดยมีอีเมล์จดหมายข่าวส่งมาวันนี้เอง ขอความร่วมมือให้ผู้เล่นเกมส์ RC ร่วมบริจาคเงินช่วยชาวเฮติ ในจดหมายบอกว่าหากสามารถรวมเงินถึง $100,000 ได้ภายใน 31 มกราคมนี้ ทาง Playfish บริษัทพัฒนาเกมส์ RC จะมี Item พิเศษให้กับผู้เล่นเกมส์ Restaurant City ทุกคน

RC-donate for Haiti

RC-donate for Haiti

ก็ถือว่าร่วมด้วยช่วยกัน สำหรับผู้เล่นเกมส์ Restaurant City ทั่วโลก หากบริจาคกันจนครบแสนเหรียญสหรัฐ ก็คงได้ไอเท็มพิเศษกันถ้วนหน้ากัน ใครมีบัตรเครดิตก็มาร่วมบริจาคได้นะครับ

Random Posts

Posted in Newmedia, เรื่องอยากเล่า Tagged with: , ,
0 comments on “เล่นเกมส์ RC บนFacebook ก็ช่วยชาวเฮติได้
1 Pings/Trackbacks for "เล่นเกมส์ RC บนFacebook ก็ช่วยชาวเฮติได้"
  1. […] This post was mentioned on Twitter by Davich Klin-adung, Prachaya Wongworakul. Prachaya Wongworakul said: RT: @newdavich: New Blog Post:เล่นเกมส์ RC บนFacebook ก็ช่วยชาวเฮติได้ http://bit.ly/82WDIz […]

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

ลิงค์ผู้ให้การสนับสนุน

Easy AdSense by Unreal