Google Favorite Places แสดงสถานที่โปรดคนดัง

วันนี้ใครเข้าหน้าแรกของ Google Thailand จะเห็นแคมเปญใหม่ของ Google “Favorite Places” หรือชื่อไทย “สถานที่โปรด”

Google Favoriteplaces

Google Favoriteplaces

โดย Google ได้ให้คนดังทั่วโลกมาปักหมุดบอกสถานที่โปรดของตัวเองลงไว้ใน แผนที่ของกูเกิล ซึ่งมีทั้งสถานที่เที่ยว ที่ช็อปปิ้ง ร้านอาหาร ตลาดนัด สวนสาธารณะ หรือแม้กระทั้งวัดไปทำบุญประจำ

กรุงเทพเป็น 1 ใน 13 เมืองทั่วโลกที่ได้รับการร่วมแคมเปญนี้ เมืองดังอื่นๆได้แก่ ฮ่องกง กัวลาลัมเปอร์ เกียวโต ลอนดอน มาดริด มอสโคว นิวยอร์ก ปารีส ปราก ซานฟรานซิสโก ไทเป และโตเกียว มีคนดังทั่วโลกกว่า 200 คนมาร่วมกันปักหมุดแสดงสถานที่โปรด

Google Favorite Places

Google Favorite Places

ในเมืองไทย บรรดาคนดัง ศิลปิน และผู้เชี่ยวชาญที่ได้ร่วมแคมเปญนี้ ได้แก่ จีบัน (จีราภัสร์ อริยบุรุษ), จา (พนม ยีรัมย์), ดังตฤณ (ศรันย์ ไมตรีเวช), อภิรักษ์ โกษะโยธิน, แอนดรูว์ แมคบีน, วู้ดดี้ (วุฒิธร มิลินทจินดา), ครูน้อย (นวลน้อย ทิมกุล), สาลินี ปันยารชุน, ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ ธีระ ฉันทสวัสดิ์, หนูดี (วนิษา เรซ), ป๋าเต็ด (ยุทธนา บุญอ้อม), ยุทธเลิศ สิปปภาค, และอิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ ซึ่งสถานที่ปักหมุดทุกที่จะมีความคิดเห็นและภาพถ่ายแสดงอยู่ทุกอัน

ยกตัวอย่างสถานที่โปรดของแต่คนนั้นก็ได้แนะนำไว้หลายที่

เช่นของคุณวู้ดดี้ แนะนำร้านโรตีมะตะบะ ท่าพระอาทิตย์, ตลาดนัดสวนจตุจักร, ร้านสุข 11 แกลอรี่, ร้านอาหารเดคบายเดอะริเวอร์, เซ็นทรัลชิดลม

ส่วนของคุณอภิรักษ์ แนะนำสวนสันติชัยปราการ, ตลาดน้ำตลิ่งชัน, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพ, ร้านสมบูรณ์โภชนา และอื่นๆอีกหลายที่

เข้าไปดูได้ที่ google.co.th/favouriteplaces

แคมเปญนี้ เปรียบเสมือนคู่มือนำเที่ยว ฉบับออนไลน์ อีกหนึ่งแหล่งเลยทีเดียวที่เราจะสามารถ ตามไปเที่ยวและลองลิ้มชิมรสอาหารใหม่ๆ จากสถานที่แนะนำของเหล่าคนดัง ดูแล้วก็เป็นการเพิ่มลูกเล่น ให้ความมีเสน่ห์มากขึ้นให้กับ Google Maps ทีเดียว

กูเกิล แนะนำสถานที่โปรด

กูเกิล แนะนำสถานที่โปรด

อย่างหน้านี้แสดง การปักหมุดสถานที่โปรดปรานทั้งหมด ของคุณวู้ดดี้ ว่ามีที่ไหนบ้าง พร้อมคำอธิบายความรู้สึกต่อสถานที่นั้น

Google Maps แสดงสถานที่โปรดของ Woody

Google Maps แสดงสถานที่โปรดของ Woody

และเช่นเดียวกัน เราเองก็สามารถเข้าไป เพิ่มโปรไฟล์สถานที่โปรดของเราเองได้เช่นกัน โดยเพียงมี Google Account แล้วเข้าไปปักหมุดสถานที่โปรดตัวเราเอง และแชร์ให้เพื่อนๆ คนอื่นเข้ามาดูด้วยได้ โดยเข้าไปที่ maps.google.co.th แล้วก็คลิกที่ “แผนที่ของฉัน” หรือ “My Map”

หน้าโปรไฟล์ของ Woody

หน้าโปรไฟล์ของ Woody

สำหรับธุรกิจต่างๆ เช่นร้านอาหาร ร้านนวด สปา หรือ Car care ก็สามารถเข้ามาปักหมุดที่ตั้งของร้านได้เช่นกัน สามารถใส่ข้อมูลต่างๆ ทั้งที่อยู่ เบอร์โทร ภาพ โปรโมชั่นใหม่ๆ หรือแม้กระทั้งคูปองส่วนลดออนไลน์ เข้าไปใส่ข้อมูลธุรกิจที่ maps.google.co.th/lbc ตัวย่อ LBC หรือ Local business Center นี้น่าสนใจ วันหลังจะมาแนะนำต่ออีกที

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Posted in Online Marketing Tagged with: , , , ,
0 comments on “Google Favorite Places แสดงสถานที่โปรดคนดัง
2 Pings/Trackbacks for "Google Favorite Places แสดงสถานที่โปรดคนดัง"
  1. […] Google Favorite Places แสดงสถานที่โปรดคนดัง ? Newdavich Blog […]

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

About this blog

นายนิว Blogger Food&Bev, Digital MKT, Social Media MKTทำงานด้านการตลาดออนไลน์

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

Easy AdSense by Unreal